Tập đoàn Masan công bố lãi 486 tỉ đồng, nắm hơn 14.258 tỉ đồng tiền mặt
9 tháng năm 2023, mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan đạt tăng trưởng 45,5% so với cùng kỳ. Tập đoàn này tiếp tục đà tăng trưởng vững bền, doanh thu thuần đạt 57.470 tỉ đồng.
Ngày 30-10, Công ty CP Tập đoàn Masan(Mã chứng khoán: MSN) công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2023, với các chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 57.470 tỉ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế 1.353 tỉ đồng.
Số dư tiền mặt hợp nhất của Masan, bao gồm tiền mặt và các khoản tương đương tiền tính tới cuối quý III là 14.258 tỉ đồng. Ngoài ra, dòng tiền tự do được cải thiện liên tục qua nhiều quý, đạt 2.202 tỉ đồng trong quý III/2023, cao gấp nhiều lần so với cùng kỳ, chỉ 125 tỉ đồng.
Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan bao gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) ghi nhận lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) tăng trưởng 45,5% trong 9 tháng đầu năm 2023 và 47,3% trong quý III/2023 so với cùng kỳ.
The CrownX (công ty hợp nhất MCH và WCM) đạt doanh thu 41.704 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm 2023 và 14.869 tỉ đồng trong quý III/2023, tăng lần lượt 2,4% và 1,2% so với cùng kỳ.
EBITDA của The CrownX đạt 5.622 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm 2023 và 2.116 tỉ đồng trong quý III, tăng lần lượt 11,4% và 13,6% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, WinCommerce (sở hữu chuỗi siêu thị Winmart và cửa hàng Winmart+) gần đạt điểm hòa vốn EBIT lần đầu tiên kể từ sau COVID-19. Doanh thu thuần tăng 2,1% trong 9 tháng đầu năm 2023 và 3,3% trong quý III/2023 so với cùng kỳ nhờ mở cửa hàng mới.
WCM mở mới 245 siêu thị mini (WinMart+) và 2 siêu thị (WinMart) trong 9 tháng đầu năm 2023.
Tính đến cuối tháng 9-2023, chuỗi WinCommerce có 3.586 điểm bán trên toàn quốc. Với những coon số khả quan cùng hiệu quả từ hoạt động cải tạo cửa hàng từ quý II/2023 đến nay, ban lãnh đạo Masan tự tin về lộ trình tiến đến điểm hòa vốn lợi nhuận sau thuế của toàn bộ mạng lưới trong năm 2024.
Các ngành hàng có kết quả kinh doanh nổi bật là gia vị, thực phẩm tiện lợi và sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình với mức tăng trưởng lần lượt là 21,0%, 8,3% và 39,4% trong 9 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ.
Mảng thịt cũng chứng kiến sự tăng trưởng đến 61,1% trong 9 tháng đầu năm và tăng 47,5% trong quý III/2023 của Masan MEATLife. Doanh số tăng mạnh hơn trên hầu hết các phân khúc sản phẩm, đặc biệt là thịt chế biến với mức tăng trưởng vượt trội 35,9% so với cùng kỳ.
Trong đó, mảng thịt heo mát của Masan MEATDeli đã thành công thu hẹp khoảng cách giá với chợ truyền thống thông qua chương trình giá độc quyền cho Hội viên WIN, giúp doanh thu theo ngày của các sản phẩm thịt heo mát tại các cửa hàng Winmart, Winmart + tăng thêm 30%.
Phúc Long Heritage (PLH) đã cải thiện khả năng sinh lời bằng cách cơ cấu hợp lý số kiosk.