Tập đoàn thương mại điện tử Hàn Quốc có kết quả kinh doanh cao kỷ lục

Theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, tập đoàn thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang đã có kết quả kinh doanh cao kỷ lục trong quý đầu tiên, với doanh số đạt 11.500 tỷ won (7,9 tỷ USD).

Biểu tượng của Coupang Inc. Ảnh: Coupang Inc

Biểu tượng của Coupang Inc. Ảnh: Coupang Inc

Các nguồn tin trong ngành ngày 7/5 cho hay, doanh số bán hàng theo quý tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York này cũng ghi nhận thu nhập 233,7 tỷ won trong quý, tăng 300% so với cùng kỳ năm trước.

Hiệu suất này đạt được sau khi "gã khổng lồ" thương mại điện tử của Hàn Quốc chứng kiến số lượng người dùng hoạt động tăng 9% lên 23,4 triệu từ mức 21,5 triệu của năm trước. Những người dùng này bao gồm những người tiêu dùng đã sử dụng các kênh thương mại sản phẩm của công ty, bao gồm Rocket Delivery và Rocket Fresh, và những người bán hàng trên nền tảng đã sử dụng các kênh như Rocket Growth và Marketplace.

Riêng thương mại sản phẩm đã công bố doanh số 10.000 tỷ won trong quý đầu tiên, tăng 16% so với năm trước. Mỗi người dùng, lĩnh vực này đạt doanh số 427.000 won, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà sáng lập và Tổng giám đốc điều hành của Coupang, Kim Bom ngày 6/5 cho biết công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng hiệu quả trong lĩnh vực thương mại sản phẩm dẫn đến hiệu suất kỷ lục. Ông cho biết trong một cuộc gọi hội nghị: “Đối với phân khúc thương mại sản phẩm, việc chúng tôi tập trung vào việc mở rộng danh mục sản phẩm, giảm giá và nâng cao tiêu chuẩn về trải nghiệm giao hàng đã thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của chúng tôi ở mức gấp nhiều lần so với thị trường bán lẻ nói chung của Hàn Quốc”.

Ông Kim cũng lưu ý đến sự thúc đẩy năng lực hậu cần của công ty trong quý đầu tiên nhờ vào các khoản đầu tư công nghệ. Ông cho biết công ty đã chứng kiến động lực mạnh mẽ trong việc hoàn tất đơn hàng và logistics với người bán, lựa chọn và tổng khối lượng đều tăng gấp bội so với tổng doanh nghiệp.

Ông Kim cũng nhấn mạnh đến việc Coupang mở rộng thị trường tại Đài Loan (Trung Quốc), nơi công ty muốn giới thiệu dịch vụ mua sắm trực tuyến và logistics ngang bằng với các dịch vụ tại Hàn Quốc. Theo ông Kim, tại Đài Loan, Coupang đang đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc mở rộng danh mục sản phẩm, xây dựng mối quan hệ trực tiếp với các nhà cung cấp địa phương bao gồm các thương hiệu toàn cầu như Coke, Pepsi, P&G, cũng như nhiều thương hiệu địa phương khác rất quan trọng đối với khách hàng Đài Loan. Ông Kim nói: “Điều này giúp thúc đẩy việc mở rộng lựa chọn hàng năm của chúng tôi tăng gần 500% trong quý này. Chúng tôi đã ra mắt chương trình thành viên Wow trong quý này tại Đài Loan”.

Ông Kim cho biết thêm nền tảng mua sắm xa xỉ Farfetch của Coupang cũng đã phát triển đến "giai đoạn mở rộng tiếp theo bằng cách hợp lý hóa cả hoạt động và dịch vụ cung cấp cho khách hàng".

Hoạt động kinh doanh tại Đài Loan và Farfetch là phân khúc "hoạt động kinh doanh tăng trưởng" của Coupang, đạt doanh thu 1.500 tỷ won trong quý đầu tiên, tăng 78% so với năm trước.

Trần Quang (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tap-doan-thuong-mai-dien-tu-han-quoc-co-ket-qua-kinh-doanh-cao-ky-luc/372801.html