Tập đoàn trăm tuổi Nhật Bản nỗ lực tạo giá trị đột phá cho thị trường nước giải khát Việt Nam
Takasago, tập đoàn sản xuất hơn 100 năm tuổi tại Nhật Bản bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1994 và chính thức thành lập trụ sở Takasago Việt Nam vào năm 2024, góp phần mở ra xu hướng giải khát mới với sản phẩm nước uống có lợi cho sức khỏe. Takasago kỳ vọng sự hợp tác cùng Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục tạo nên giá trị đột phát mới cho thị trường nước giải khát Việt Nam trong việc khai thác và sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương để phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới.
Mở đầu xu hướng nước giải khát có lợi cho sức khỏe
Takasago là tập đoàn quốc tế thành lập vào năm 1920 tại Nhật Bản. Trong hơn 100 năm phát triển, Takasao đã phát triển hương vị cho nhiều nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống, nước hoa, sản phẩm chăm sóc gia đình… trên khắp thế giới.
Gần một thập kỷ trước, Takasago đã cùng Tân Hiệp Phát tạo dấu ấn đột phá với khi chính thức thiết lập xu thế giải khát mới khi tung ra sản phẩm Trà Xanh Không Độ, mang đến hương vị tự nhiên đặc trưng từ lá trà Thái Nguyên nổi tiếng mở đầu cho xu hướng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe được hàng triệu người tiêu dùng đón nhận.
Hương vị là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một thương hiệu đồ uống. Với vai trò đối tác chiến lược, Takasago đã tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm ngay từ những giai đoạn đầu cùng với bộ phận nghiên cứu phát triển (R&D) của Tân Hiệp Phát để góp phần tạo nên sự khác biệt rõ rệt và chất lượng vượt trội cho Trà xanh Không Độ, giúp sản phẩm này chiếm lĩnh thị trường và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng. Cú bắt tay của Takasago và Tân Hiệp Phát đã tạo nên thành công vang dội và ghi dấu ấn đậm nét cho thị trường nước giải khát Việt Nam.
Takasago cho biết, trong quá trình hợp tác với Tân Hiệp Phát, Takasago đã và đang có những đóng góp nổi bật trong việc duy trì nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng, tập trung nghiên cứu phát triển các hương vị mang tính đột phá cùng với Tân Hiệp Phát để tạo ra các sản phẩm thành công trên thị trường. Đồng thời, thông qua các nghiên cứu thị trường và phân tích xu hướng, Takasago và Tân Hiệp Phát cùng nhau phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu.
Mối quan hệ giữa nhà phát triển trăm tuổi đến từ Nhật Bản và nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu Việt Nam Tân Hiệp Phát tiếp tục được thắt chặt cùng các kế hoạch phát triển mới.
Tiếp tục kiến tạo giá trị mới để phụng sự xã hội
Xu hướng tiêu dùng của người Việt ngày càng theo hướng xanh, ưa thích các sản phẩm phát triển bền vững. Theo nghiên cứu Consumer Outlook and Expectation 2024 tại Việt Nam từ NIQ, 16% người tiêu dùng Việt đã coi tương lai bền vững (Future sustainability) là một trong những yếu tố quan trọng trong lối sống và các quyết định tiêu dùng của họ trong các ưu tiên dài hạn. Đặc biệt, có 24% người tiêu dùng hiện đang chú trọng đến lối sống bền vững (sustainable living) trong những kế hoạch ngắn hạn, cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của xu hướng sống thân thiện với môi trường.
Trước xu thế này, Takasago cho biết, trong thời gian tới, nhằm tiếp tục tạo ra những giá trị mới cho thị trường nước giải khát, Takasago và Tân Hiệp Phát sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc khai thác và sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương để phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng tại cả thị trường nội địa và quốc tế. Mục tiêu là mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng, đồng thời góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam ra thế giới.
Được biết hai bên sẽ tập trung tăng cường nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, đặc biệt là những dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, bổ sung năng lượng và các sản phẩm chức năng. Đồng thời, Tân Hiệp Phát và Takasago cũng sẽ đẩy mạnh chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, đặc biệt tại các khu vực lân cận như Đông Nam Á và Châu Á, nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu.
“Chặng đường sắp tới của Tân Hiệp Phát và Takasago hứa hẹn sẽ là một hành trình hợp tác đầy triển vọng, mở ra nhiều cơ hội phát triển và mở rộng thị trường”, Takasago tiết lộ.
Tương lai ngành đồ uống tại Việt Nam trong những năm tới sẽ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ, với sự phát triển vượt bậc của các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về lối sống lành mạnh và chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là các thế hệ trẻ và trung niên. Những xu hướng này không chỉ phản ánh sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng trong nước, mà còn mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển và xuất khẩu sản phẩm ra các thị trường quốc tế.
“Việc áp dụng chiến lược sản xuất xanh đã mang lại cho các doanh nghiệp những lợi ích kinh doanh đáng kể, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề tiêu dùng bền vững. Thị trường tiêu dùng xanh được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ đến năm 2030 và xa hơn, với những giải pháp bền vững và công nghệ tiên tiến ngày càng chiếm lĩnh xu hướng toàn cầu”, bà Lê Minh Trang, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu bán lẻ, NielsenIQ Việt Nam cho biết.
Nắm rõ yêu cầu mới của thị trường, Tân Hiệp Phát đã tiên phong cùng các đối tác chiến lược nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tiêu dùng xanh, đáp ứng xu thế của người tiêu dùng gắn với phát triển bền vững.