Tasco tăng tốc mảng ô tô, tham vọng dẫn đầu thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Tasco (mã HUT – HNX) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 tại Hà Nội, thống nhất xác định dịch vụ ô tô tiếp tục là lĩnh vực cốt lõi, trục chiến lược trọng tâm của hệ thống.

Toàn cảnh phiên họp Đại hội đồng cổ đông Tasco năm 2025

Toàn cảnh phiên họp Đại hội đồng cổ đông Tasco năm 2025

Trên nền tảng hiệu quả năm của 2024, Tasco đặt mục tổng doanh thu năm 2025 đạt 39.878 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 571 tỷ đồng, lần lượt tăng 31,8% và 87,2% so với năm trước.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, trong năm 2025, Tasco xác định trọng tâm chiến lược là tích hợp theo chiều dọc, tăng tốc ở mảng ô tô, kết nối hệ thống One Tasco và đối tác, phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm và dịch vụ: Từ mua xe mới, xe đã qua sử dụng, bảo hiểm, tài chính đến bảo trì, sửa chữa, thuê xe, chăm sóc xe và các tiện ích giao thông thông minh – mọi điểm chạm đều được kết nối liền mạch.

Sự kiện ra mắt thương hiệu Geely và mẫu xe Geely Coolray được Tasco tổ chức vào tháng 3/2025. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Sự kiện ra mắt thương hiệu Geely và mẫu xe Geely Coolray được Tasco tổ chức vào tháng 3/2025. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Một dấu mốc đáng chú ý trong chiến lược thượng nguồn là dự án nhà máy lắp ráp ô tô CKD liên doanh giữa Tasco và Geely, tổng vốn đầu tư 168 triệu USD, công suất giai đoạn 1 đạt 75.000 xe/năm. Nhà máy dự kiến khởi công trong năm 2025 và đi vào hoạt động năm 2026, mở ra bước tiến mới trong việc nâng cao biên lợi nhuận, chủ động nguồn cung và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Bên cạnh đó, Tasco có kế hoạch tăng số lượng lên 150 showroom trên toàn quốc, mở rộng danh mục thương hiệu quốc tế. Hoàn thiện hệ sinh thái ô tô với Carpla – sàn thương mại điện tử xe đã qua sử dụng (Carpla Ecommerce), dịch vụ sửa chữa, phụ tùng chính hãng, hậu mãi (Carpla Service) và cho thuê xe Stargo, đáp ứng nhu cầu toàn diện của thị trường.

Mẫu SUV đô thị Geely Coolray được phân phối tại Việt Nam trước kho đi vào sản xuất lắp ráp tại tỉnh Thái Bình. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mẫu SUV đô thị Geely Coolray được phân phối tại Việt Nam trước kho đi vào sản xuất lắp ráp tại tỉnh Thái Bình. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở lĩnh vực giao thông thông minh và trung gian thanh toán, Tasco mở rộng hệ sinh thái số VETC thanh toán không tiền mặt, phát triển ví điện tử với các dịch vụ như tìm kiếm bãi đỗ, đặt lịch lái thử, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu vận hành và trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, ở mảng bảo hiểm – tài chính, Tasco tiếp tục mở rộng mạng lưới lên 40 chi nhánh, cung cấp bảo hiểm cá nhân hóa dành cho xe và chủ xe, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực bảo hiểm con người và bảo hiểm tài sản kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng; phát triển các gói vay linh hoạt, mở rộng dịch vụ “mua trước – trả sau” cho thanh toán giao thông, xăng dầu…

Lynk & Co khai trương showroom thứ 15 tại Vũng Tàu

Lynk & Co khai trương showroom thứ 15 tại Vũng Tàu

Theo báo cáo tại đại hội, năm 2024, Tasco ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 30.249 tỷ đồng, tăng 175% và lợi nhuận sau thuế đạt 305 tỷ đồng, tăng 441% so với năm trước. Động lực chính đến từ sự bứt phá mạnh mẽ của hệ sinh thái ô tô, dẫn dắt bởi Tasco Auto và các nền tảng dịch vụ liên kết.

Cụ thể, Tasco Auto đã bán ra 40.555 xe trong năm 2024, nâng thị phần toàn thị trường lên 13,7% (số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA). Mạng lưới showroom tăng từ 106 lên 126 điểm, phân phối 16 thương hiệu xe quốc tế gồm Volvo, Lynk & Co, Zeekr, Geely... Đồng thời, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh mảng xe đã qua sử dụng thông qua thương hiệu Carpla, đạt hơn 5.800 giao dịch thành công, kết hợp automall và các showroom xe cũ trong hệ thống.

Volvo EC40 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Volvo EC40 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Bên cạnh đó, Tasco đầu tư toàn diện vào chuỗi giá trị hậu mãi với hệ sinh thái dịch vụ gồm Carpla Service (sửa chữa, phụ tùng chính hãng), Carpla Ecommerce (thương mại điện tử xe cũ) và Stargo (dịch vụ cho thuê xe). Hệ sinh thái “One Tasco” từng bước hoàn thiện, đảm bảo kết nối liền mạch toàn bộ hành trình trải nghiệm của khách hàng – từ mua xe, bảo hiểm, tài chính, bảo dưỡng đến thanh toán thông minh và hậu mãi...

Văn Xuyên/Bnews/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tasco-tang-toc-mang-o-to-tham-vong-dan-dau-thi-truong-viet-nam/375313.html