Taseco Airs 'chia tay' khách sạn 'đất vàng' ven biển Đà Nẵng?

Taseco Oceanview Đà Nẵng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, nhà hàng, là chủ khách sạn À La Carte có vị trị đẹp bậc nhất ven biển thành phố.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs, HOSE: AST), kể từ ngày 5/5, Taseco Airs đã chính thức không còn là công ty mẹ của Công ty TNHH MTV Taseco Oceanview Đà Nẵng - một trong 7 công ty con mà họ nắm giữ 100% vốn.

Taseco Oceanview Đà Nẵng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, nhà hàng, vận tải hành khách và các ngành liên quan. Doanh nghiệp này sở hữu khách sạn À La Carte tọa lạc ngay tại vị trí vàng tại giao lộ Võ Nguyên Giáp, tuyến đường ven biển đắt giá bậc nhất thành phố Đà Nẵng. Khách sạn nổi bật với mô hình dịch vụ linh hoạt, đặc biệt là hồ bơi vô cực trên tầng thượng, là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

 Khách sạn À La Carte Đà Nẵng địa chỉ tại số 200 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cách bãi tắm Phạm Văn Đồng khoảng 600 m.

Khách sạn À La Carte Đà Nẵng địa chỉ tại số 200 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cách bãi tắm Phạm Văn Đồng khoảng 600 m.

Dù thương vụ thoái vốn đã hoàn tất, Taseco Airs không công bố thông tin về mục đích chuyển nhượng cũng như giá trị giao dịch.

Taseco Airs là doanh nghiệp có quy mô lớn, đang vận hành hệ sinh thái dịch vụ sân bay đa dạng, trải rộng từ hàng miễn thuế, quà lưu niệm, thực phẩm, đồ uống đến phòng chờ VIP, dịch vụ du lịch, vận chuyển và viễn thông, với hơn 120 điểm bán trên toàn quốc tính đến cuối năm 2024.

Ngoài các công ty thành viên, Taseco Airs còn sở hữu 29,29% cổ phần tại Công ty Cổ phần Suất ăn Hàng không Việt Nam (VINACS), đơn vị đang vận hành hai nhà máy suất ăn tại sân bay quốc tế Nội Bài và Cam Ranh, có tổng công suất thiết kế lên tới 20.000 suất ăn/ngày.

Được biết, năm 2025, Taseco Airs đặt mục tiêu tăng trưởng cao với kế hoạch doanh thu hợp nhất 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 17% so với kết quả thực hiện năm trước.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2025, Ban lãnh đạo cho biết, Taseco Airs sẽ tập trung hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu mới cho ba mảng kinh doanh chủ lực: nhà hàng, thức ăn nhanh (fastfood) và bán lẻ. Đồng thời, chuẩn hóa mẫu mã bao bì, cốc, túi, cũng như thiết kế hệ thống quầy kệ, biển hiệu đồng bộ trên toàn quốc.

Chiến lược năm nay của AST cũng bao gồm việc bám sát quy hoạch và tiến độ đầu tư tại các dự án hạ tầng lớn như sân bay Long Thành, nhà ga T2 Nội Bài mở rộng và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Song song đó, doanh nghiệp lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, tổ chức và nhân lực để khai thác hiệu quả các điểm bán mới, nâng cao hiện diện và thị phần tại các sân bay lớn.

Về kết quả kinh doanh, quý I/2025 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, trong đó doanh thu đạt 400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 88 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 40% so với cùng kỳ năm trước. Dựa trên kết quả này, AST đã hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu và 30% chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm.

Kết phiên giao dịch 7/5, cổ phiếu AST giảm nhẹ 300 đồng xuống 63.700 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa thị trường gần 2.900 tỷ đồng.

Ánh Dương

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/taseco-airs-chia-tay-khach-san-dat-vang-ven-bien-da-nang-386477.html