Tàu điện Hà Nội phục vụ gần 2 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh

Theo số liệu từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), từ ngày 21/8 đến hết ngày 2/9, đơn vị đã vận chuyển gần 1,8 triệu lượt hành khách trên 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.

Riêng trong bốn ngày từ 30/8 đến 2/9, có gần 690.000 lượt hành khách đã được phục vụ an toàn và thuận tiện, góp phần giảm áp lực cho hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong đó, tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông chiếm hơn 468.000 lượt, còn tuyến 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy) phục vụ trên 217.000 lượt khách.

Hành khách đi tàu điện trong dịp lễ. Ảnh: LK.

Hành khách đi tàu điện trong dịp lễ. Ảnh: LK.

Đặc biệt, ngày 1/9 tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 165.000 lượt hành khách chỉ trong một ngày, mức sản lượng cao nhất kể từ khi đưa tuyến đường sắt này vào khai thác. Con số kỷ lục này không những phản ánh nhu cầu di chuyển lớn của người dân trong ngày nghỉ lễ, mà còn cho thấy sự lựa chọn ngày càng phổ biến của metro như một giải pháp giao thông nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Song song với việc tăng cường vận hành, Hà Nội Metro đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho hành khách. Trong bốn ngày cao điểm, công ty phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, tổ chức phát miễn phí gần 40.000 chai nước và hơn 2.000 suất bánh mì, bánh ngọt cho hành khách.

Những món quà nhỏ nhưng thiết thực đã hỗ trợ kịp thời cho người dân và du khách trong bối cảnh thời tiết oi nóng, lượng người tập trung đông tại các điểm tổ chức sự kiện.

Ông Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và kịp thời của lãnh đạo UBND Thành phố, cùng sự phối hợp, hỗ trợ tận tình từ các sở, ngành và chính quyền địa phương. Sự đồng hành này là yếu tố quan trọng giúp hệ thống metro duy trì vận hành an toàn, hiệu quả trong điều kiện lượng khách tăng cao bất thường.

Tuy nhiên, công ty cũng thẳng thắn thừa nhận trong những ngày cao điểm vừa qua vẫn còn tồn tại một số bất cập và hạn chế, đặc biệt trong các khung giờ quá tải khi lượng hành khách tăng gấp nhiều lần so với thường lệ.

Hà Nội Metro bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, ngày càng nhiều người dân sẽ xem metro như phương tiện di chuyển thường xuyên, thay vì chỉ sử dụng trong các dịp đặc biệt. Khi tỷ lệ người dân sử dụng metro tăng lên, hiệu quả giảm ùn tắc, giảm phát thải và xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại sẽ càng rõ nét.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/tau-dien-ha-noi-phuc-vu-gan-2-trieu-luot-hanh-khach-dip-quoc-khanh-10314628.html