Tây Ninh: Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, đạt kế hoạch đề ra
Du lịch Tây Ninh đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2025, với lượng khách và doanh thu đều vượt trội so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy những nỗ lực của tỉnh trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch.
Trong tháng 5/2025, Tây Ninh đã đón khoảng 370.000 lượt khách tham quan, tăng 40% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 190 tỷ đồng, tăng 52% so với tháng 5 năm trước.
Tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tỉnh Tây Ninh đã thu hút 3,2 triệu lượt khách đến các khu, điểm du lịch, tăng 4,1% so với cùng kỳ và đạt 56,2% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch lũy kế đạt 2.380 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ, hoàn thành khoảng 88% mục tiêu doanh thu năm.

Tỉnh Tây Ninh xác định núi Bà Đen là điểm đến thương hiệu du lịch của tỉnh thu hút du khách.
Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, để đạt được những kết quả tích cực này, Sở đã chủ động triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong công tác thông tin, xúc tiến và quảng bá du lịch. Trong đó, Núi Bà Đen tiếp tục được xác định là điểm đến thương hiệu, đóng vai trò chủ chốt trong việc thu hút du khách.
Ngành du lịch tỉnh đã tích cực xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện phim ngắn giới thiệu du lịch Tây Ninh. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu du lịch Tây Ninh tại không gian kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Tây Ninh (30/4/1975 - 30/4/2025), tạo hiệu ứng quảng bá mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh và chất lượng phục vụ khách du lịch cũng được chú trọng. Hình ảnh du lịch, đặc sản ẩm thực Tây Ninh được quảng bá rộng rãi trên tạp chí Heritage, màn hình TVC của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, cùng với các phương tiện truyền thông và nền tảng công nghệ số, đặc biệt là thông qua các travel blogger.

Tháng 5, ngành du lịch tỉnh Tây Ninh thu hút du khách tăng 40% so với cùng kỳ
Để tiếp tục thu hút du khách, ngành du lịch Tây Ninh đã phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, điển hình là Saigontourist, khảo sát điểm đến để xây dựng các tour du lịch phục vụ Tết Nguyên đán. Kết quả, 4 chương trình tour đặc sắc đã được xây dựng, hướng đến thị trường khách ngoài tỉnh và khách quốc tế, bao gồm các điểm đến nổi bật như Chùa Gò Kén, Tòa thánh Cao Đài, vườn dâu Ba Phong, trang trại dưa lưới BaDen Farm và Núi Bà Đen.
Một trong những điểm nhấn mới là việc ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa Khmer tại xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, với mô hình “Tìm hiểu di sản văn hóa Khmer”. Du khách đến đây sẽ có cơ hội thưởng thức biểu diễn nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, trình diễn trang phục Khmer, xem phim tư liệu về đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người Khmer, thưởng thức nhạc ngũ âm và ẩm thực truyền thống, thậm chí tham gia học chữ Khmer và sinh hoạt cùng người dân địa phương.
Các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh tiếp tục khai thác hiệu quả các chương trình du lịch liên kết sản phẩm, dịch vụ đã được xác định, đồng thời thực hiện Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2025.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cũng đã đề xuất các nội dung hợp tác với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh để tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này, góp phần chuyên nghiệp hóa đội ngũ và nâng cao trải nghiệm cho du khách.