Thái Nguyên thí điểm hiệu quả Chương trình phát triển giáo dục mầm non

Chiều 15/5, Sở GD&ĐT Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện một số đề án về phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn.

Sở GD&ĐT Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện một số đề án về phát triển giáo dục mầm non.

Sở GD&ĐT Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện một số đề án về phát triển giáo dục mầm non.

Tại chương trình, ngành giáo dục Thái Nguyên đã đánh giá kết quả thực hiện một số Đề án về phát triển giáo dục mầm non, đào tạo bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025, tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng DTTS giai đoạn 2016-2020 định hướng 2025; xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo.

 Một tiết mục kịch giàu ý nghĩa giáo dục do các giáo viên mầm non thể hiện tại chương trình.

Một tiết mục kịch giàu ý nghĩa giáo dục do các giáo viên mầm non thể hiện tại chương trình.

Thái Nguyên được Bộ GD&ĐT lựa chọn là một trong sáu tỉnh thực hiện thí điểm Chương trình giáo dục mầm non. Quá trình triển khai thí điểm đã giúp các cơ sở giáo dục mầm non trong tỉnh từng bước tiếp cận với chương trình theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của trẻ; tăng cường hoạt động trải nghiệm, khám phá và phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập của trẻ.

Hiện toàn tỉnh có 245 trường mầm non/172 xã, phường, thị trấn (tăng 09 trường mầm non so với năm học 2018 - 2019), với tổng số 3.265 nhóm/lớp (785 nhóm nhà trẻ và 2.480 lớp lớp mẫu giáo). Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 99,2%.

 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Nguyên triển khai nội dung đánh giá tổng kết, định hướng giải pháp về phát triển giáo dục Mầm non.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Nguyên triển khai nội dung đánh giá tổng kết, định hướng giải pháp về phát triển giáo dục Mầm non.

“Sở đã chỉ đạo triển khai các chuyên đề bồi dưỡng như xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giáo dục giới, kỹ năng sống, STEAM, Montessori…; thường xuyên cập nhật, điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp điều kiện thực tế địa phương; đảm bảo 100% trẻ được đánh giá sự phát triển theo quy định; tăng tỷ lệ trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh” - ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên nhấn mạnh.

Cũng tại chương trình, đại diện một số đơn vị, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn đã tham luận một số vấn đề được quan tâm, rút ra những bài học trong việc triển khai các đề án một cách phù hợp với thực tiễn.

Phạm Vũ

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/thai-nguyen-thi-diem-hieu-qua-chuong-trinh-phat-trien-giao-duc-mam-non-post731286.html