Thảm nhựa hoàn thiện hầm cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Ngày 26/8, tại gói thầu XL1 (Km 5+580) cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đoạn qua xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức thảm những km bê tông nhựa mặt đường đầu tiên.

Thiết bị thi công của Tập đoàn Đèo Cả tổ chức thảm những km bê tông nhựa mặt đường đầu tiên, ngày 26/8. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Thiết bị thi công của Tập đoàn Đèo Cả tổ chức thảm những km bê tông nhựa mặt đường đầu tiên, ngày 26/8. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Nhà thầu đã huy động 3 giàn thảm bê tông nhựa với mỗi giàn gồm 1 máy rải, 4 máy lu, 30 xe ô tô vận chuyển bê tông nhựa cùng hàng chục kỹ sư, công nhân trên công trường. Bê tông nhựa được thảm trên cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn là hỗn hợp nhựa bán rỗng 25 (HHBR25). Nhựa thảm đến đâu được các công nhân điều khiển máy lu lèn đến đó. Quá trình thảm nhựa được kỹ sư nhà thầu Đèo Cả và tư vấn cùng chủ đầu tư giám sát chặt chẽ.

Trước đó, ngày 23/8, Tập đoàn Đèo Cả cũng đã tiến hành thảm thử mặt đường để kiểm nghiệm, chất lượng bên tông nhựa được đánh giá đạt để thảm chính thức mặt đường.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 88km, đi qua địa phận các tỉnh Quảng Ngãi (60,3km) và Bình Định (27,7km). Đây là dự án có tổng mức đầu tư và quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông.

Hiện trên toàn tuyến đang được Tập đoàn Đèo Cả triển khai 50 mũi thi công, huy với hơn 4.000 nhân sự, hơn 1.750 máy móc thiết bị trên công trường. Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24.

Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi, đến nay, hầm 1, hầm 2 đã đào thông cả 2 nhánh và cơ bản hoàn thiện phần xây dựng bao gồm: bê tông vỏ hầm, móng đường và đường bảo dưỡng hai bên đủ điều kiện để triển khai các hạng mục hoàn thiện như mặt đường và thiết bị cơ điện M&E.

Thiết bị thi công của Tập đoàn Đèo Cả tổ chức thảm những km bê tông nhựa mặt đường đầu tiên, ngày 26/8. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Thiết bị thi công của Tập đoàn Đèo Cả tổ chức thảm những km bê tông nhựa mặt đường đầu tiên, ngày 26/8. Ảnh: Phạm Cường-TTXVN

Đối với hầm số 3, chiều dài đã đào đồng thời cả hai ống hầm cả nhánh trái và nhánh phải với tổng chiều dài khoảng 3.000/ 6.400 mét. Khối lượng đắp nền đường tuyến chính đạt 8,4 triệu m3 trên tổng số hơn 10 triệu m3.

Đây sẽ là cơ sở để dự án quyết tâm phấn đấu rút ngắn tiến độ hoàn thành các hạng mục móng, mặt đường và hệ thống an toàn giao thông trong năm 2025 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Phạm Cường/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tham-nhua-hoan-thien-ham-cao-toc-quang-ngai-hoai-nhon/344887.html