Thanh Hóa: Đón gần 10 triệu lượt khách trong vòng nửa năm

6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa đón khoảng 9,8 triệu lượt khách, ước đạt doanh thu 19.848,5 tỷ đồng.

Sự kiện ra mắt Falamingo Hải Tiến vào đầu tháng 5/2024 đã thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: Đình Minh

Sự kiện ra mắt Falamingo Hải Tiến vào đầu tháng 5/2024 đã thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: Đình Minh

Ngày 26/6, tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Thanh Hóa cho biết: 6 tháng đầu năm 2024, các khu, điểm du lịch đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023, doanh thu ước đạt 19.848,5 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ.

Biển Sầm Sơn là nơi hút khách nhất tại Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Đình Minh

Biển Sầm Sơn là nơi hút khách nhất tại Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Đình Minh

Để thu hút khách du lịch, ngay từ đầu năm, Thanh Hóa tập trung quảng bá, xúc tiến, tổ chức nhiều sự kiện để kích cầu du lịch. Trong đó, một số sự kiện, hoạt động mang tính điểm nhấn như: Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024; hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh 'một hành trình - nhiều trải nghiệm”; hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng mở rộng; đón đoàn famtrip, presstrip các tỉnh, thành đến từ Tây Bắc và Đông Nam bộ; quảng bá du lịch Thanh Hóa tại các cảng hàng không lớn trong nước và trên kênh truyền hình quốc tế CNN; làm việc với đại diện Tập đoàn BBC (Vương quốc Anh) về kế hoạch hợp tác quảng bá du lịch trong thời gian tới...

Khu du lịch biển Hải Tiến được nhiều du lịch lựa chọn để nghỉ dưỡng trong dịp hè vừa qua. Ảnh: Đình Minh

Khu du lịch biển Hải Tiến được nhiều du lịch lựa chọn để nghỉ dưỡng trong dịp hè vừa qua. Ảnh: Đình Minh

Cùng với đó, Sở VHTTDL đã chủ động triển khai, đấu mối với các nhà đầu tư để nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình thực hiện dự án, khó khăn, vướng mắc để tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Suối cá thần Cẩm Thủy, điểm đến đặc biệt cho những người yêu thích cá tự nhiên. Ảnh: Đình Minh

Suối cá thần Cẩm Thủy, điểm đến đặc biệt cho những người yêu thích cá tự nhiên. Ảnh: Đình Minh

Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng. Cùng với đó, tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch như: Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; công bố các tour, tuyến điểm du lịch mới; đón các đoàn famtrip, presstrip khu vực Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên đến khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến du lịch; đón đoàn famtrip các nước châu Á đến khảo sát, đánh giá sản phẩm và tổ chức hội thảo chuyên đề các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa, tư vấn hoàn thiện tour tuyến du lịch; tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Thanh Hóa đến thị trường Hàn Quốc.

Đình Minh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/thanh-hoa-don-gan-10-trieu-luot-khach-trong-vong-nua-nam-10284076.html