Thấy gì khi Shark Minh Beta chọn liên doanh Aeon?
Liên doanh giữa Beta Media với Aeon Entertainment sẽ xây dựng 50 rạp phim hướng đến phân khúc cao cấp đồng thời phát triển việc sản xuất, phát hành phim tại Việt Nam.
Beta Media - một công ty của ông Bùi Quang Minh (hay còn được biết tới với tên gọi Shark Minh Beta) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) vừa chính thức công bố hợp tác liên doanh tại Việt Nam.
Hợp tác giữa 2 cái tên đình đám hứa hẹn mang đến thị trường Việt Nam 50 rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đến năm 2035 . Liên doanh này cũng có kế hoạch đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam với thương hiệu Aeon Beta
Việt Nam sắp có thêm hệ thống rạp phim mới
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, ông Bùi Quang Minh cho biết phía Aeon Entertaiment đã có thời gian dài nghiên cứu và khảo sát thị trường Việt Nam. Sau nhiều thảo luận và tính toán các phương án hợp tác khác nhau, cả 2 thống nhất đi đến việc hợp tác liên doanh.
Nói về khoản đầu tư 5.000 tỷ đồng, ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment cho biết đây là con số dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, liên doanh này không chỉ đầu tư các cụm rạp mà còn đầu tư sản xuất phân phối phim.
Ngoài phim ảnh, Aeon Beta Cinema còn có những dịch vụ khác như phát trực tiếp các giải bóng đá hay những sự kiện lớn. Những yếu tố này sẽ đóng góp cho lợi nhuận, ảnh hưởng đến con số đầu tư trong tương lai.
Được biết, cụm rạp Aeon Beta Cinema hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp và sẽ được khai trương vào năm 2025.
Vị "cá mập" chưa tiết lộ về mức giá vé và khu vực trọng điểm hệ thống rạp này hướng đến nhưng nhấn mạnh sẽ mang đến những rạp phim chất lượng top đầu thị trường với giá vé không quá cao.
Bên cạnh phát triển hệ thống rạp Aeon Beta Cinema, Shark Minh sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển cụm rạp Beta Cinemas hiện đã có 20 cụm rạp trên toàn quốc. Beta Cinemas nhắm vào phân khúc khách hàng trung cấp với giá vé từ 50.000 đồng
“Do 2 cụm rạp nhắm đến 2 phân khúc khách hàng khác nhau nên chúng tôi hoàn toàn có thể phát triển song song mà không mâu thuẫn về lợi ích", vị "cá mập" cho biết.
Thị trường còn nhiều dư địa
Nói về việc cạnh tranh với những tên tuổi khác trên thị trường, Shark Minh Beta cho rằng thị trường còn rất nhiều dư địa và nhiều cách để các bên cùng nhau tồn tại, không nhất thiết phải cạnh tranh quá khốc liệt.
"Số lượng rạp chiếu phim/đầu người ở Việt Nam còn khá thấp so với các nước trong khu vực trong khi thu nhập và nhu cầu giải trí lại đang tăng lên. Vì vậy, tôi và các đơn vị khác hoàn toàn có thể cùng nhau chung tay xây dựng một nền điện ảnh phát triển rực rỡ", vị này nói thêm.
Shark Minh Beta khẳng định điện ảnh Việt Nam đang phát triển tốt với các bộ phim ngày càng có doanh thu cao hơn với những kỷ lục liên tục được phá bỏ. Nền công nghiệp điện ảnh cũng ngày càng chuyên nghiệp, bài bản với sự đầu tư nghiêm túc, cam kết với công việc nhiều hơn. Sự có mặt của liên doanh giữa Beta Media và Aeon Entertainment sẽ tạo nên cú hích cho thị trường phát triển.
Ông Minh cũng kỳ vọng Aeon Entertainment với kinh nghiệm sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản, kết hợp với năng lực và sự thấu hiểu bản địa của Beta, liên doanh có thể xây dựng những chuỗi rạp phim có chất lượng tốt nhất có thể với ngân sách đặt ra.
Trong khi đó, phía Aeon Entertaiment nhận định ngành điện ảnh Việt Nam sẽ còn phát triển và còn nhiều dư địa để phía Nhật Bản có thể đóng góp.
Ông Nobuyuki Fujiwara nhấn mạnh trong những năm qua, Aeon đã đầu tư rất mạnh vào cả Trung Quốc và Việt Nam.
"Trong những năm gần đây, chúng tôi đầu tư rất nhiều vào Việt Nam về mảng bán lẻ. Đối với tập đoàn, hiện tại, Việt Nam đang là điểm đến đầu tư mà chúng tôi chú trọng nhất", ông nhấn mạnh.