Thế Giới Di Động (MWG) trở lại cuộc đua thương mại điện tử với 'tân binh' MWG Shop

Các chuỗi của tập đoàn bán lẻ này bao gồm Thế giới Di động, Điện máy Xanh, TopZone, AVAKids đã có mặt trên nền tảng thương mại điện tử vừa được khởi tạo.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã ck: MWG) vừa đánh dấu sự trở lại đầy tham vọng bằng cách cho ra mắt sàn thương mại điện tử mới MWG Shop từ ngày 15/5.

Động thái này của tập đoàn diễn ra khi người tiêu dùng có xu hướng ngày càng chi tiêu nhiều hơn trên các nền tảng mua sắm online. MWG Shop hiện được tích hợp vào ứng dụng chăm sóc khách hàng Quà Tặng VIP của MWG.

Các chuỗi của tập đoàn bán lẻ này bao gồm Thế giới Di động, Điện máy Xanh, TopZone, AVAKids đã có mặt trên nền tảng thương mại điện tử vừa được khởi tạo. Tuy nhiên, Bách hóa Xanh và An Khang vẫn chưa xuất hiện tại MWG Shop.

Sàn thương mại điện tử MWG Shop ra mắt ngày 15/5/2025.

Sàn thương mại điện tử MWG Shop ra mắt ngày 15/5/2025.

Theo quan sát, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm qua thanh tìm kiếm và khám phá các mục như "Điện tử, Điện máy", "Thực phẩm - Đồ uống", và "Đồ dùng & Bé".

Kể từ khi ngừng vận hành sàn thương mại điện tử Vui Vui vào cuối năm 2018, MWG đã đứng ngoài cuộc cạnh tranh của các nền tảng thương mại điện tử. Dù vậy, đơn vị vẫn duy trì hoạt động bán hàng trực tuyến qua các trang web riêng biệt của từng chuỗi ngành hàng.

Ở các đại hội thường niên, cổ đông thường đặt câu hỏi về hành động của đội ngũ MWG trước việc các nền tảng online liên tục chiếm thêm thị phần. Ông Nguyễn Đức Tài từng cho biết, họ sẽ không lao vào cuộc đua đốt tiền, cạnh tranh về giá mà sẽ tập trung vào xây dựng thế mạnh kinh doanh online dựa trên chất lượng dịch vụ, hậu mãi.

Năm 2025 có vẻ là thời điểm thuận lợi để hãng bán lẻ này trở lại cuộc chơi. Sự trở lại này không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là lời khẳng định MWG sẵn sàng cạnh tranh trong cuộc chiến thương mại điện tử đầy khốc liệt.

Về bức tranh tài chính, quý I/2025, MWG ghi nhận doanh thu thuần tăng 15% so với cùng kỳ, đạt đạt 36.091 tỷ đồng, chủ yếu nhờ sự bứt phá của chuỗi Bách Hóa Xanh.

Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với 44,2%, tiếp theo là Bách Hóa Xanh đóng góp 30,5%, và chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm cả Topzone) chiếm 23%. Kết quả này tương đương 24% kế hoạch doanh thu cả năm (150.000 tỷ đồng).

Bách Hóa Xanh tiếp tục khẳng định vai trò là đầu tàu tăng trưởng của MWG. Doanh thu chuỗi này trong quý I/2025 đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, BHX đã mạnh tay mở mới 232 cửa hàng chỉ trong ba tháng đầu năm, nâng tổng số điểm bán lên 2.002 cửa hàng. Với quy mô này, trung bình mỗi ngày, một cửa hàng BHX mang về doanh thu hơn 61 triệu đồng.

An Minh

Nguồn Doanh nhân & Pháp luật: https://doanhnhan.vn/the-gioi-di-dong-mwg-tro-lai-cuoc-dua-thuong-mai-dien-tu-voi-tan-binh-mwg-shop-83171.html