Thêm nhà thầu thi công cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ bị cảnh cáo vì chậm tiến độ

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có quyết định cảnh cáo với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đèo Cả do chậm tiến độ trong việc thi công gói thầu XL-03 của dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Đây là nhà thầu thứ ba bị cảnh cáo trong mấy ngày gần đây liên quan đến chậm tiến độ thi công của dự án này.

Thi công tại dự án cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ. Ảnh: T.C

Thi công tại dự án cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ. Ảnh: T.C

Hôm qua (14-10), ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải giao làm đại diện chủ đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã có văn bản 2861/PMUMT-ĐHDA4 về việc “Cảnh cáo việc chậm tiến độ thi công nhà thầu Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đèo Cả thuộc gói thầu XL-03, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1”.

Theo ông, tại cuộc họp ngày 30-9 với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm, phía Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đèo Cả đã cam kết, với nút giao ĐT 908, trước ngày 30-10 sẽ hoàn thành việc đắp cát gia tải (khối lượng còn lại 65.000 m3) còn việc đắp gia tải giai đoạn 2 bằng cấp phối đá dăm tuyến chính (khối lượng còn lại khoảng 47.000 m3) sẽ xong vào ngày 30-10 tới.

Tuy nhiên, báo cáo của Liên danh tư vấn giám sát gói thầu XL-03 hôm 12-10 cho thấy, từ ngày 30-9 đến nay, tiến độ thi công của nhà thầu tiếp tục chậm, không triển khai đắp cát gia tải nút giao ĐT 908 trong khi đó khối lượng cấp phối đá dăm về công trường rất hạn chế (còn 44.000 m3).

Tại văn bản, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho rằng, nhà thầu chưa có động thái tích cực để đẩy nhanh tiến độ thi công, có nguy cơ không hoàn thành gói thầu theo quy định hợp đồng.

Việc liên tiếp chậm tiến độ thi công đắp gia tải giai đoạn 2 tuyến chính và gia tải giai đoạn 1 nút giao ĐT 908 là thuộc trách nhiệm chủ quan của nhà thầu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giải ngân, thời gian dỡ tải để thi công kết cấu mặt đường và thời gian hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Vì vậy, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã có quyết định cảnh cáo đối với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đèo Cả.

Trước đó, như KTSG Online đã thông tin, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cũng đã có quyết định cảnh cáo đối với Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Công ty cổ phần tập đoàn Cienco 4 do chậm tiến độ thi công gói thầu XL-02 của dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1, có ba gói thầu xây lắp, bao gồm gói thầu XL-01 (thi công xây dựng đoạn km107+363,08 đến km113+500, nút giao quốc lộ 80); gói thầu XL-02 (thi công xây dựng đoạn km113+500 đến km120+500) và gói thầu XL-03 (thi công xây dựng đoạn km120+500 đến km130+337, nút giao ĐT-908 và nút giao Chà Và).

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có điểm đầu tại Km107+363,08 thuộc địa phận phường Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và điểm cuối tại nút giao Chà Và (giao với Quốc lộ 1, trùng với điểm đầu dự án cầu Cần Thơ), thuộc địa phận xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 4.826 tỉ đồng, sau khi hoàn thiện sẽ có 6 làn xe, trong đó, giai đoạn 1 có 4 làn xe. Dự kiến, dự án sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2022 và đưa vào sử dụng năm 2023.

Trung Chánh

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/them-nha-thau-thi-cong-cao-toc-my-thuan-can-tho-bi-canh-cao-vi-cham-tien-do/