Thêm tàu mắc cạn ở Suez, Nga nhắc lại đề xuất tuyến đường thay thế
Tuyến đường NSR ngắn hơn, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển khoảng 7 ngày.
Tàu Ever Given vẫn đang nằm tại kênh đào Suez chờ số phận được định đoạt
Cuối tuần qua, kênh đào Suez, Ai Cập lại chứng kiến thêm một vụ tàu container mắc cạn trong khi mâu thuẫn về bồi thường sau vụ siêu tàu container Ever Given gặp sự cố chắn ngang kênh đào hồi cuối tháng 3 vẫn rối bời.
Vụ mắc cạn mới liên quan tới tàu container mang tên Maersk Emerald, có chiều dài hơn 300m treo cờ Singapore, sức chở 146 nghìn tấn. Đại diện ban quản lý kênh đào George Safwat cho biết:
“Tàu Maersk Emerald bị mắc cạn do động cơ ngừng hoạt động đột ngột và công cụ điều hướng bị tắt. Nhưng ban quản lý kênh đã phản ứng chuyên nghiệp. Maersk Emerald đã được 4 tàu kéo giải thoát khỏi nơi mắc cạn”.
Cùng thời điểm, trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông Nga, Alexei Chekunkov một lần nữa nhấn mạnh việc xây dựng Tuyến đường biển phía Bắc (NSR) làm hành lang vận tải giữa châu Á và châu Âu để thay thế cho kênh đào Suez sau vụ tàu container Ever Given chắn ngang kênh đào này gây tắc nghẽn dài ngày hồi tháng 3 vừa qua.
Ông Chekunkov nhấn mạnh, tuyến đường NSR ngắn hơn, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển khoảng 7 ngày.