Thêm thương hiệu ôtô điện Lotus sắp bán tại Việt Nam
Thương hiệu Lotus thuộc tập đoàn Geely Trung Quốc sẽ chính thức vào Việt Nam thông qua Tasco Auto, hãng dự kiến ra mắt 2 mẫu xe Lotus Eletre và sedan Emeya.
Video: Giới thiệu mâu xe SUV điện Lotus Eletre.
Lotus sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua thỏa thuận hợp tác với Tasco Auto. Đây là bước đi mới của Tasco Auto sau khi đã phân phối các thương hiệu Geely ở phân khúc phổ thông, Lynk & Co ở phân khúc cận cao cấp, Volvo ở phân khúc hạng sang và sắp tới là Zeekr trong phân khúc cao cấp.
Theo dự đoán, Lotus sẽ mang về Việt Nam hai mẫu xe điện chủ lực là Eletre và Emeya. Lotus Eletre là mẫu SUV thuần điện, có hai tùy chọn động cơ điện cho công suất 603 mã lực và 905 mã lực. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Macan EV, Audi Q6 e-tron, BMW iX3 và Mercedes EQE SUV.

Thêm thương hiệu ôtô điện Lotus sắp bán tại Việt Nam.
Lotus Emeya là sedan lai coupe hiệu suất cao, cũng có hai tùy chọn động cơ điện với công suất tương tự 603 mã lực và 905 mã lực. Xe sở hữu tầm vận hành từ 435 km đến 610 km tùy phiên bản. Đối thủ của Emeya tại Việt Nam là những cái tên đình đám như Audi e-tron GT, Porsche Taycan, BMW i4 và Mercedes EQE.
Sự hiện diện của Lotus tại Việt Nam được đánh giá khó tạo ra cú hích lớn về doanh số trong ngắn hạn, nhưng lại mang ý nghĩa chiến lược cho tập đoàn Geely và Tasco Auto. Một trong những rào cản lớn là thói quen tiêu dùng: người Việt ở phân khúc hạng sang vốn quen với những thương hiệu Đức như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Porsche.

Lotus thuộc tập đoàn Geely Trung Quốc sẽ chính thức vào Việt Nam thông qua Tasco Auto, hãng dự kiến ra mắt 2 mẫu xe Lotus Eletre và sedan Emeya.
Ngoài ra, thị trường xe điện hạng sang tại Việt Nam vẫn còn mới mẻ. Hạ tầng trạm sạc chưa hoàn thiện cùng tâm lý e dè của người dùng khiến phân khúc này chưa bùng nổ. Trong khi đó, nhóm khách hàng đam mê xe thể thao cao cấp vẫn ưu tiên Ferrari, Lamborghini hay Maserati hơn là một thương hiệu còn xa lạ như Lotus.
Dù chưa thể kỳ vọng vào doanh số lớn, sự có mặt của Lotus tại Việt Nam là phép thử quan trọng cho khả năng chinh phục người tiêu dùng của hãng xe Anh quốc. Đây cũng được coi là bước đệm để Geely, tập đoàn sở hữu Lotus, xây dựng dấu ấn rõ nét hơn trên thị trường Việt Nam thông qua đối tác Tasco Auto.