Thị trường hàng decor Tết: Các mặt hàng truyền thống được ưa chuộng

Trong những năm gần đây, xu hướng ưa chuộng các mặt hàng decor truyền thống Việt Nam trong những ngày Tết ngày càng tăng, bởi chúng không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn chứa đựng ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

Tại các cửa hàng bán đồ trang trí Tết, các mặt hàng ở đây đều thiên về hàng Việt Nam.

Tại các cửa hàng bán đồ trang trí Tết, các mặt hàng ở đây đều thiên về hàng Việt Nam.

Dạo quanh các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng trang trí quanh TP Thanh Hóa những ngày này, rực rỡ sắc màu với hàng trăm mặt hàng decor Tết.

Anh Nguyễn Đức Thành, nhân viên tại cửa hàng đồ chơi Vân Hoa, đường Lê Phụng Hiểu, phường Ba Đình, cho biết: “Cửa hàng chúng tôi nhập các mặt hàng trang trí Tết từ đầu tháng 11 âm lịch. Giá cả các mặt hàng năm nay không có sự chênh lệch nhiều so với mọi năm. Câu đối có giá từ 80.000 đồng – 150.000 đồng; đèn lồng từ 200.000 đồng – 500.000 đồng; quạt trang trí dao động từ 150.000 đồng – 800.000 đồng...”.

Anh Thành cho rằng những năm trở lại đây khách hàng ưa chuộng những mặt hàng Việt Nam nên cửa hàng anh cũng nhập rất nhiều những mặt hàng này để đáp ứng nhu cầu của khách. Các mặt hàng thiên về nét truyền thống như câu đối, đèn lồng đỏ, vật phẩm phong thủy tượng trưng cho năm Ất Tỵ hình con rắn. Những sản phẩm truyền thống của Việt Nam có giá cả phải chăng hơn và có độ bền hơn hàng Trung Quốc, có thể sử dụng được nhiều năm, không những thế còn được làm từ các vật liệu tự nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường.

Chị Lê Mai Phương cùng con gái đi mua sắm đồ trang trí Tết chia sẻ: “Theo tôi, các mặt hàng truyền thống của Việt Nam không chỉ là đồ trang trí mà còn là cách giữ gìn và lan tỏa văn hóa Việt Nam. Trong hàng trăm mặt hàng, tôi và con gái vẫn chọn hàng truyền thống vì nó gợi nhớ về Tết xưa”.

Khách hàng ưu tiên chọn các mặt hàng của Việt Nam.

Khách hàng ưu tiên chọn các mặt hàng của Việt Nam.

Những hàng decor dân gian mang đậm nét truyền thống.

Những hàng decor dân gian mang đậm nét truyền thống.

Tại chợ Vườn Hoa, rộn ràng không khí sắm đồ trang trí Tết của người dân. Theo một tiểu thương ở đây, những mặt hàng được ưa chuộng năm nay vẫn là các mặt hàng truyền thống Việt Nam như câu đối đỏ, đèn lồng, dây treo nhấp nháy, bao lì xì... mặt hàng hoa lụa cũng được nhiều người lựa chọn, giá mỗi bình hoa lụa dao động từ 50.000 đồng đến hơn 6.000.000 đồng.

Các mặt hàng Việt Nam như đèn lồng, câu đối, hoa lụa... được cải tiến mẫu mã và chất liệu, làm mới các sản phẩm truyền thống để phù hợp với không gian hiện đại.

Các mặt hàng Việt Nam như đèn lồng, câu đối, hoa lụa... được cải tiến mẫu mã và chất liệu, làm mới các sản phẩm truyền thống để phù hợp với không gian hiện đại.

Bên cạnh các chợ và cửa hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada... hay mạng xã hội như Facebook, TikTok cũng ngập tràn sản phẩm decor Tết Việt với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp người tiêu dùng mua sắm dễ dàng hơn.

Trên các nền tảng mua sắm online, hàng decor Việt Nam thu hút lượng lớn khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Trên các nền tảng mua sắm online, hàng decor Việt Nam thu hút lượng lớn khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Dù trên thị trường có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm được du nhập từ nước ngoài, nhưng sản phẩm truyền thống của Việt Nam vẫn được ưa chuộng và có chỗ đứng nhất định, chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng khách hàng.

Phương Anh - Lan Chinh

Nguồn Thanh Hóa: https://vhds.baothanhhoa.vn/thi-truong-hang-decor-tet-cac-mat-hang-truyen-thong-duoc-ua-chuong-34853.htm