Thị trường ô tô Trung Quốc có dấu hiệu suy yếu

Doanh số bán ô tô của Trung Quốc tiếp tục trượt dốc trong tháng 6 do nhu cầu tiêu dùng mờ nhạt. Chỉ số cảnh báo tồn kho xe tăng 8 điểm phần trăm lên mức đáng báo động 62,3% trong tháng 6, cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu.

Doanh số bán ô tô trong tháng 6 của Trung Quốc đã giảm 6,9% so với một năm trước đó, kéo dài mức giảm tháng thứ ba liên tiếp do các biện pháp khuyến khích của chính phủ không thể thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong thời kỳ phục hồi kinh tế khó khăn.

Dữ liệu mới đây của Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) cho thấy, doanh số bán xe chở khách đạt tổng cộng khoảng 1,8 triệu chiếc trong tháng 6.

Thị trường ô tô Trung Quốc có dấu hiệu suy yếu

Thị trường ô tô Trung Quốc có dấu hiệu suy yếu

Cuộc chiến giá cả khốc liệt kể từ năm 2023 đã giúp tăng doanh số bán xe tại Trung Quốc hồi đầu năm nhưng ít tác dụng hơn trong những tháng gần đây mặc dù các khoản trợ cấp mới của chính phủ cho hoạt động kinh doanh ô tô đã được công bố vào tháng 4/2024.

Nhìn chung, trong nửa đầu năm, doanh số bán ô tô của Trung Quốc đã tăng 2,9% lên khoảng 9,9 triệu xe. Doanh số bán hàng trong tháng 6 của loại xe được gọi là xe năng lượng mới bao gồm xe điện thuần túy và xe plug-in hybrid chiếm kỷ lục 48,1% doanh số bán xe hơi trong nước.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/thi-truong-o-to-trung-quoc-co-dau-hieu-suy-yeu-250510.htm