Thị trường ô tô Việt sôi động với nhiều mẫu xe tân binh

Nối tiếp xu hướng từ tháng trước, thị trường ô tô trong nước trong tháng 7 được khuấy động với nhiều mẫu xe mới từ phân khúc phổ thông tới hạng sang.

Giai đoạn giữa năm là thời điểm các hãng xe bắt đầu tăng tốc với các kế hoạch kinh doanh hòng thúc đẩy doanh số. Theo đó, hàng loạt mẫu mã, phiên bản mới được tung ra thị trường, bao gồm nhiều kiểu loại và phân khúc khác nhau.

Hoạt động sôi nổi hơn cả gần đây là các thương hiệu xe sang. Nối tiếp màn ra mắt của BMW X3 và 5 Series mới vào tháng trước, hai hãng xe sang khác đến từ Đức là Audi và Mercedes-Benz cũng đồng loạt tung sản phẩm mới ngay đầu tháng 7.

Với Audi, hãng này giới thiệu đến người tiêu dùng Việt mẫu xe thuần điện mới Q6 e‑tron với giá 3,199 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với BMW iX3 hay Porsche Macan EV. Đây là mẫu xe điện thứ ba của Audi tại Việt Nam sau Q8 e‑tron và e‑tron GT.

Theo đại diện của Audi Việt Nam, xe điện hiện chiếm tỷ trọng 10% trong doanh số bán hàng của hãng. Đây là một trong những cơ sở để Audi tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe điện tại Việt Nam, đồng thời hãng xe Đức tin rằng thị trường xe điện trong nước sẽ còn phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh Q6 e‑tron đã có thông tin từ trước, Audi Việt Nam bất ngờ giới thiệu thêm mẫu A5 2025 thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam. Xe thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung và được định vị thay thế cho cả hai dòng A4 và A5 thế hệ cũ.

Audi A5 mới có giá bán 2,199 tỷ đồng, cạnh tranh với BMW 320i Sport Line Plus (2,179 tỷ đồng) và Mercedes-Benz C300 AMG (2,199 tỷ đồng). Mặc dù đã công bố giá nhưng phải đến tháng 9 năm nay xe mới chính thức mở bán.

Về phần Mercedes-Benz, hãng này vừa tung ra thị trường 3 mẫu xe mới gồm GLS 450, Maybach GLS 600 và AMG SL 63 S E Performance. Trong đó, hai cái tên đầu là bản facelift còn chiếc cuối là xe hoàn toàn mới.

Mẫu xe đáng chú ý hơn là Mercedes-AMG SL 63 S E Performance có giá niêm yết 12,29 tỷ đồng, và chỉ có 2 chiếc được bán tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu "ngôi sao ba cánh" ở phân khúc PHEV hạng sang.

Một mẫu xe châu Âu khác nhưng ở phân khúc thấp hơn vừa ra mắt là Peugeot 408 Legend Edition với giá 1,039-1,289 tỷ đồng. Đây là phiên bản kỷ niệm 215 năm ra đời của hãng xe ô tô Pháp.

So với bản tiêu chuẩn, Peugeot 408 Legend Edition được bổ sung một số chi tiết như bảng tên gắn số, màu sơn xám mới, ghế da Nappa nâu có logo kỷ niệm. Các trang bị tiện ích và vận hành vẫn giữ nguyên.

Bước xuống phân khúc phổ thông, đầu tháng 7 này thị trường Việt Nam đón nhận 2 mẫu xe mới đến từ các thương hiệu Trung Quốc.

Nhìn chung, thị trường ô tô Việt Nam ngay khi bước sang quý III đã trở nên sôi động hơn với màn chào sân của nhiều tân binh, đạ dạng cả về kiểu dáng và phân khúc. Làn sóng xe mới này kết hợp với nhiều chương trình giảm giá là những điều kiện thuận lợi để thúc đẩy lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam trong những tháng tiếp theo.

Lê Tuấn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/thi-truong-o-to-viet-soi-dong-voi-nhieu-mau-xe-tan-binh-post1758082.tpo