Thị trường trà, cà phê, bánh ngọt tại Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng

Ngày 2/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Triển lãm quốc tế Cà phê, trà và bánh ngọt lần thứ 7 (Coffee Expo 2023). Sự kiện do Coex phối hợp cùng Vinexad tổ chức, có sự hỗ trợ từ Hiệp hội Cà phê ca Cao Việt Nam, kéo dài đến hết ngày 4/11.

Gian hàng của doanh nghiệp Hàn Quốc tại triển lãm. Ảnh: Sơn Nam

Gian hàng của doanh nghiệp Hàn Quốc tại triển lãm. Ảnh: Sơn Nam

Thị trường trà tại Việt Nam có giá trị lớn và đang tiếp tục tăng trưởng. Tính đến tháng 9 năm 2023, thị trường trà tại Việt Nam đạt khoảng 800 triệu USD. Riêng thị trường cà phê tại Việt Nam có giá trị lớn và ước tính vào khoảng 3 tỷ USD tính đến tháng 9/2023.

Triển lãm quốc tế Cà phê, trà và bánh ngọt lần thứ 7 năm 2023 thu hút 200 gian hàng, quy tụ 250 thương hiệu đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Dubai, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Malaysia, Lào… Đặc biệt, triển lãm năm nay có sự tham gia của đơn vị thu mua cà phê hàng đầu đến từ Dubai – DMCC.

Các thương hiệu đáng chú ý cũng tham gia triển lãm lần này như: Cà phê Trung Nguyên, Cà phê Ông Bầu, Là Việt, Học viện Cafe Việt Nam VCA, UCC, Mercon, Sucafina, Phúc Sinh, Teapro...

Sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp khảo sát thị trường, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp nước ngoài và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, thu hút nhà đầu tư./.

Gia Cư

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/thi-truong-tra-ca-phe-banh-ngot-tai-viet-nam-tiep-tuc-da-tang-truong-138770.html