Thi tuyển giáo viên: Huế chưa tuyển đủ ở bậc mầm non, tiểu học và THPT
TP Huế vừa công bố kết quả kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm học 2025–2026, với 140 thí sinh trúng tuyển trên tổng số 1.256 thí sinh dự thi.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Huế Nguyễn Tân vừa ký thông báo công nhận kết quả trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng giáo viên cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố.
Theo đó, bậc học mầm non có 78 thí sinh trúng tuyển trên tổng số 79 chỉ tiêu được giao; trong đó 73 thí sinh trúng tuyển theo nguyện vọng 1, 5 thí sinh trúng tuyển theo nguyện vọng 2. Riêng 1 chỉ tiêu tại Trường Mầm non Hương Mai (xã Vinh Lộc) chưa tuyển đủ do không có thí sinh đạt điểm trúng tuyển.
Ở bậc tiểu học, có 49/52 chỉ tiêu được tuyển. Gồm 48 thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 và 1 thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 2. Hiện còn 3 chỉ tiêu chưa tuyển, gồm 1 tại Trường Tiểu học Điền Lộc (phường Phong Phú) và 2 giáo viên tại Trường Tiểu học Bình An (xã Chân Mây – Lăng Cô) do không có thí sinh đạt điểm trúng tuyển.
Đối với bậc trung học cơ sở, 12/12 chỉ tiêu đã được tuyển đủ, gồm 6 giáo viên Toán, 4 giáo viên Tiếng Anh và 2 giáo viên Ngữ Văn.
Riêng bậc trung học phổ thông, chỉ có 1 thí sinh trúng tuyển là bà Dương Thị Mỹ Lệ (sinh năm 1999), giáo viên Ngữ Văn. Hiện Trường THPT Nam Đông vẫn còn thiếu 1 chỉ tiêu giáo viên môn Toán.
Theo ông Nguyễn Tân (Giám đốc Sở GD&ĐT TP Huế, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển), kỳ thi được tổ chức trong hai ngày 11 và 12/11/2025 nhằm bổ sung đội ngũ giáo viên cho các cấp học. Năm nay, Sở được giao tuyển dụng 145 chỉ tiêu nhưng mới tuyển được 140.

“Tôi chúc mừng các thí sinh đã trúng tuyển. Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, công bằng và đúng quy định". ông Nguyễn Tân nhấn mạnh.
Kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm học 2025–2026 được thực hiện theo hình thức thi tuyển gồm hai vòng. Vòng 1 là thi kiểm tra kiến thức chung bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính với 60 câu hỏi, thời gian 60 phút. Thí sinh trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên sẽ đủ điều kiện dự thi vòng 2.
Vòng 2 là thi môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng hình thức vấn đáp, nhằm đánh giá kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm.












