Thông xe cả nửa năm, cầu vòm thép qua hồ Linh Đàm vẫn vắng hoe

Được thông xe từ nửa năm nay, song, cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm dành cho phương tiện xe máy hiện rất ít phương tiện lưu thông qua lại.

Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm được xây dựng dưới gầm đường vành đai 3 trên cao, nằm giữa hai bên đường vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm thông xe dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 năm 2022 dành riêng cho phương tiện xe máy. Dự án có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm được xây dựng dưới gầm đường vành đai 3 trên cao, nằm giữa hai bên đường vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm thông xe dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 năm 2022 dành riêng cho phương tiện xe máy. Dự án có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của UBND TP Hà Nội sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Mục tiêu của UBND TP Hà Nội sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Tuy nhiên sau khi thông xe, công trình này vẫn rất vắng phương tiện, dần biến thành nơi đỗ ô tô.

Tuy nhiên sau khi thông xe, công trình này vẫn rất vắng phương tiện, dần biến thành nơi đỗ ô tô.

Quan sát ở đây cả tiếng đồng hồ trong giờ cao điểm sáng nay (16/3), PV Báo Giao thông chỉ ghi nhận được 4 - 5 phương tiện xe máy lưu thông.

Quan sát ở đây cả tiếng đồng hồ trong giờ cao điểm sáng nay (16/3), PV Báo Giao thông chỉ ghi nhận được 4 - 5 phương tiện xe máy lưu thông.

Mặc dù có biển báo và được tổ chức giao thông hướng dẫn phương tiện.

Mặc dù có biển báo và được tổ chức giao thông hướng dẫn phương tiện.

Theo người dân ở đây, do khó tiếp cận, hành trình di chuyển xa hơn đường bên ngoài và ít người biết nên cầu vòm thép dành cho xe máy qua hồ Linh Đàm vắng xe qua lại. Trong ảnh hai hàng ô tô ngang nhiên dừng đỗ coi đây là điểm đỗ.

Theo người dân ở đây, do khó tiếp cận, hành trình di chuyển xa hơn đường bên ngoài và ít người biết nên cầu vòm thép dành cho xe máy qua hồ Linh Đàm vắng xe qua lại. Trong ảnh hai hàng ô tô ngang nhiên dừng đỗ coi đây là điểm đỗ.

Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, cầu chỉ dành cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.

Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, cầu chỉ dành cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.

Công trình lác đác phương tiện xe máy di chuyển, hai bên lề đường trở thành nơi vứt rác thải

Công trình lác đác phương tiện xe máy di chuyển, hai bên lề đường trở thành nơi vứt rác thải

Người di chuyển còn tỏ ra bỡ ngỡ khi lưu thông vào đường dành riêng cho mình

Người di chuyển còn tỏ ra bỡ ngỡ khi lưu thông vào đường dành riêng cho mình

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện phía Sở đã nắm được tình trạng trên và đang cho cán bộ phụ trách đi khảo sát, rà soát lại phương án tổ chức giao thông so với dự án để phân luồng phương tiện xe máy vào.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện phía Sở đã nắm được tình trạng trên và đang cho cán bộ phụ trách đi khảo sát, rà soát lại phương án tổ chức giao thông so với dự án để phân luồng phương tiện xe máy vào.

Được biết, cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10/2020. Đây là công trình có dầm, lan can làm bằng sắt hai bên. Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm. Cầu có tổng chiều dài 297,2m mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy là 6m

Được biết, cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10/2020. Đây là công trình có dầm, lan can làm bằng sắt hai bên. Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm. Cầu có tổng chiều dài 297,2m mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy là 6m

Lê Tươi - Biển Ngọc

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/thong-xe-ca-nua-nam-cau-vom-thep-qua-ho-linh-dam-van-vang-hoe-d584913.html