Thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh hơn 800 tỷ đồng

Việc thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ giúp giảm áp lực giao thông khu vực phía Nam, người dân đi lại thuận tiện hơn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sáng 4/10, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (Ban Giao thông) phối hợp với Sở GTVT TP. HCM tổ chức thông xe nhánh hầm chui HC2 dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP. HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng ban Điều hành dự án đường bộ 4 thuộc Ban Giao thông cho biết, dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn 1). Dự án gồm 2 nhánh hầm HC1, HC2 ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, mặt cắt ngang 3 làn xe, vận tốc 60 km/h. Dự án cũng cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao.

Các phương tiện ô tô lưu thông qua nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vừa được thông xe

Các phương tiện ô tô lưu thông qua nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vừa được thông xe

"Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thi công trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo lưu thông liên tục trong một khu vực có mật độ giao thông rất cao. Quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật như: Cấp thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh, đặc biệt là công tác di dời, tái lập hệ thống điện và cấp nước mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, được sự quan tâm hỗ trợ, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo của các cơ quan chức năng, đến nay nhánh hầm HC2 đã hoàn thành đưa vào thông xe, phục vụ người dân thành phố", ông Tuấn cho biết thêm.

Theo ông Tuấn, nhánh hầm HC1 hiện đã thi công được hơn 60% khối lượng. Trên công trường, các nhà thầu làm việc ngày đêm, "3 ca, 4 kíp", tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ dự án. Theo kế hoạch, toàn bộ dự án sẽ thông xe trước ngày 31/12/2024.

Việc thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ giúp điều tiết giao thông khu vực phía Nam, người dân đi lại thuận tiện hơn

Việc thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ giúp điều tiết giao thông khu vực phía Nam, người dân đi lại thuận tiện hơn

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ giảm áp lực cho giao thông cửa ngõ phía Nam TP. HCM và tạo điều kiện cho xe từ đường Nguyễn Hữu Thọ hướng ra cầu Kênh Tẻ vào trung tâm Thành phố thuận tiện hơn.

Đội CSGT Nam Sài Gòn điều tiết, hướng dẫn phương tiện lưu thông sau khi nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vừa được thông xe

Đội CSGT Nam Sài Gòn điều tiết, hướng dẫn phương tiện lưu thông sau khi nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vừa được thông xe

Lộ trình giao thông sau khi thông xe một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ như sau:

* Hướng xe từ cảng Hiệp Phước (Nhà Bè) đi QL1:

Xe tải, xe container: Đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu Nguyễn Phan Chánh hoặc Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh đi QL1.

Xe dưới 16 chỗ, xe con: Đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh - đường Nguyễn Văn Linh đi QL1.

Xe 2, 3 bánh: Đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh - Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) đi QL1.

* Hướng xe từ khu chế xuất Tân Thuận đi cảng Hiệp Phước (Nhà Bè):

Xe tải, xe container: Đường Nguyễn Văn Linh - vào hầm chui HC2 (làn trái) - điểm quay đầu S5 trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước.

Xe dưới 16 chỗ, xe con: Đường Nguyễn Văn Linh - vào hầm chui HC2 (làn trái) - điểm quay đầu S5 trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước.

Xe 2, 3 bánh: Đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước (Nhà Bè).

* Hướng xe đi từ cảng Hiệp Phước (Nhà Bè) đi Quận 4:

Xe tải, xe container (ngoài khung giờ cấm): Đường Nguyễn Hữu Thọ (phía Nhà Bè) - Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu đường Nguyễn Phan Chánh hoặc đường Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh đi QL1 - đường Nguyễn Hữu Thọ (phía Quận 4).

Xe ô tô con, xe dưới 16 chỗ: Đường Nguyễn Hữu Thọ (phía Nhà Bè) - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4).

Xe 2, 3 bánh: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4).

* Hướng xe đi từ Quận 4 đi cảng Hiệp Phước (Nhà Bè):

- Xe tải, xe container (ngoài khung giờ cấm):

Lộ trình 1: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu nút giao Phạm Hùng - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

Lộ trình 2: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Thị Thập - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu S5 - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

- Xe ô tô con, xe dưới 16 chỗ, xe 2, 3 bánh:

Lộ trình 1: Đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4) - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

Lộ trình 2: Đường D6 - đường D1 - điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

- Điều chỉnh giao thông đường Phạm Văn Nghị:

Cấm các phương tiện đi thẳng từ đường Phạm Văn Nghị cắt ngang qua đường Nguyễn Văn Linh.

Các phương tiện hướng từ Quận 4 đi Nhà Bè thực hiện lộ trình thay thế: Đường Phạm Văn Nghị - đường số 6 hoặc đường Hưng Phước 4 - Nguyễn Đức Cảnh - Nguyễn Văn Linh.

Các phương tiện hướng từ Quận 7 đi phía Nhà Bè thực hiện lộ trình thay thế: Đường Phạm Văn Nghị - đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - nút giao Nguyễn Đức Cảnh - Nguyễn Văn Linh.

Văn Quyết

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/tp-hcm-thong-xe-nhanh-ham-chui-nguyen-van-linh-hon-800-ty-dong-183241004083830015.htm