Thủ công mỹ nghệ: Sản phẩm tinh xảo, bao bì đơn điệu

Nâng cao năng lực thiết kế mẫu mã bao bì cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ là nội dung đang được tập trung triển khai trong Chương trình khuyến công quốc gia 2024, nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất khắc phục hạn chế, gia tăng giá trị, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Cuộc hội thảo với nội dung tư vấn nâng cao năng lực thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm do Cục Công Thương địa phương – Bộ Công Thương và Hiệp hội làng nghề Việt Nam phối hợp tổ chức thu hút sự quan tâm lớn của các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, các làng nghề.

Trong khi sản phẩm thủ công mỹ nghệ nước ta được đánh giá cao về sự tinh xảo, độc đáo, đa dạng thì những hạn chế về mẫu mã bao bì lại đang làm giảm sức cạnh tranh của mặt hàng này. Mẫu mã bao bì chưa được chú trọng: đơn điệu, không có dấu ấn, thiếu thông tin…, làm giảm sức hấp dẫn của sản phẩm.

Không chỉ phân tích về sự cần thiết phải quan tâm, đầu tư cho khâu thiết kế bao bì, các tham luận tại hội thảo tập trung bàn thảo các vấn đề cụ thể như xu hướng mới, các thông tin cần có trên bao bì, màu sắc, kiểu dáng, tính thân thiện môi trường.

Thủ công mỹ nghệ hiện đang là một trong những ngành hàng xuất khẩu tỷ USD với kim ngạch trên 1,7 tỷ USD/năm. Nếu khắc phục được những hạn chế về mẫu mã bao bì, con số này có thể tăng cao, phát huy được năng lực sản xuất của các làng nghề.

Huyền Chi

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/thu-cong-my-nghe-san-pham-tinh-xao-bao-bi-don-dieu-278296.htm