Thu hút khoảng 84.000 lượt khách tham quan, mua sắm
Theo báo cáo của Ban tổ chức Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang 2020, qua 7 ngày Hội chợ đã thu hút khoảng 84.000 lượt khách tham quan, mua sắm, với tổng mức doanh thu gần 56 tỷ đồng. Nhiều hợp đồng mua bán cây giống và gỗ mỹ nghệ được ký kết, với tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng. Riêng tại Hội thảo 'Phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP' lồng ghép với Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP có 05 hợp đồng được ký kết.
Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang năm 2020 diễn ra từ ngày 15 - 21/12/2020 tại công viên Chiến Thắng, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Hội chợ thu hút 400 gian hàng của 250 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Không chỉ thu hút sự tham gia của các sở, ban, ngành tỉnh và 8 huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Hội chợ còn thu thu hút sự tham gia của Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội nông dân; Hội phụ nữ; Văn phòng điều phối nông thôn mới; Liên minh Hợp tác xã và các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước như: Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Long An, Tây Ninh, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Thái Nguyên...
Cùng với các hoạt động trưng bày những thành tựu nổi bật, sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm đặc trưng của từng địa phương và các hoạt động giao thương, mua bán sản phẩm, trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Hội thảo “Phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP”; Giao lưu văn hóa, biểu diễn văn nghệ; các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, Lễ tổng kết khen thưởng... Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra Lễ trao giấy chứng nhận 46 sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang năm 2020.
Kết quả, Hội chợ thu hút khoảng 84.000 lượt khách tham quan, mua sắm, với tổng mức doanh thu gần 56 tỷ đồng. Nhiều hợp đồng mua bán cây giống và gỗ mỹ nghệ được ký kết, với tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng. Riêng tại Hội thảo “Phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP” lồng ghép với Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP có 05 hợp đồng được ký kết.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang năm 2020 đã tạo được tinh thần liên kết, hợp tác cùng phát triển của doanh nghiệp trong vùng và cả nước. Từ đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và các tỉnh, thành trong cả nước kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề (OCOP). Đồng thời, góp phần tích cực vào công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của tỉnh Hậu Giang đạt chuẩn OCOP trong thời gian tới cũng như góp phần bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm và vui chơi của nhân dân.