Thúc đẩy sáng kiến đưa 'Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu'

Đây là chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) - Bộ Công thương và Amazon Global Selling Việt Nam với mục tiêu trao quyền cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam và 30 thương hiệu quốc gia tham gia thị trường toàn cầu.

Hội nghị "Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu". (Ảnh: KIM DUNG)

Hội nghị "Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu". (Ảnh: KIM DUNG)

Ngày 23/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị "Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu", do Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) - Bộ Công thương và Amazon Global Selling Việt Nam đồng tổ chức. Qua đó, công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng " (V-Brands Go Global with Amazon).

Hợp tác quan trọng này hướng tới mục tiêu chung trong việc tạo bệ phóng thành công cho các Việt Nam trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Chương trình dự kiến triển khai từ năm 2025 đến 2027 với hai mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.

 Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương cho biết: "Việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chương trình "V-Brands Go Global with Amazon" được công bố và khởi động tại Hội nghị hôm nay là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam giai đoạn 2025-2027".

Phát biểu tại hội nghị, ông Larry Hu, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á cho biết, "Đây là giai đoạn chuyển mình của thương mại số Việt Nam. Amazon Global Selling nhận thấy xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam. Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu. Amazon nỗ lực cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những công cụ và chuyên môn cần thiết để thành công với thương mại điện tử toàn cầu”.

Sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai một chương trình tổng thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.

KIM DUNG-TRUNG HIẾU

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/thuc-day-sang-kien-dua-thuong-hieu-viet-tang-truong-toan-cau-post895673.html