Thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến qua sàn Alibaba

Tại Việt Nam, tiềm năng và dư địa của xuất khẩu qua thương mại điện tử cho doanh nghiệp còn rất lớn. Các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có cơ hội thành công trên thị trường này nếu được tiếp cận một cách bài bản và xây dựng một chiến lược dài hạn.

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam gặp rất nhiều thách thức như tạo niềm tin với khách hàng; thanh toán và bảo mật thông tin; logistic và chuỗi cung ứng cũng như những khó khăn về múi giờ, ngôn ngữ, thị hiếu khách hàng.

Nhằm mở ra cơ hội xuất khẩu trên nền tảng số cho các doanh nghiệp Việt, Hội nghị Quốc tế thường niên về Xuất khẩu trực tuyến B2B do Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phối hợp với Alibaba.com tổ chức đã Vinh danh Top 100 doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho năng lực thương mại quốc gia tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn Thương mại điện tử Alibaba.com.

Gian hàng Quốc Gia Việt Nam tại sàn Alibaba.com là nơi trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng toàn cầu.

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu thông qua thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến gần 300 ngàn tỷ đồng vào năm 2027 nếu doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ để đẩy nhanh tốc độ xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Trang Linh - Hoàng Minh

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/thuc-day-xuat-khau-truc-tuyen-qua-san-alibaba-213266.htm