Thương hiệu kinh dị Alien trở lại sau 7 năm, viết tiếp thành công của James Cameron và đồng đội

Phần phim mới của thương hiệu Alien vừa tung trailer mới, làm dậy sóng giới mộ điệu điện ảnh.

Ra mắt từ năm 1979, Alien là một trong những thương hiệu kinh dị có lượng fan đông đảo bậc nhất trên toàn thế giới. Những con quái vật Xenomorph khát máu trở thành một phần của văn hóa đại chúng khi xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình, trò chơi điện tử…

Sau 7 năm vắng bóng, thương hiệu điện ảnh này sẽ trở lại với Alien: Romulus (tựa Việt: Quái Vật Không Gian: Romulus). Phim vừa tung trailer chính thức, hé lộ một phần không khí và câu chuyện phim.

Thương hiệu điện ảnh Alien trở lại sau 7 năm.

Thương hiệu điện ảnh Alien trở lại sau 7 năm.

Phần phim mới được cầm trịch và viết kịch bản bởi đạo diễn lừng danh Fede Álvarez.

Phần phim mới được cầm trịch và viết kịch bản bởi đạo diễn lừng danh Fede Álvarez.

Alien: Romulus theo chân một nhóm du hành vũ trụ trẻ tuổi trong quá trình khám phá trạm vũ trụ bỏ hoang. Thế nhưng, họ lại phải đối mặt với cơn ác mộng kinh hoàng khi đụng phải bầy Facehugger và đám Xenomorph khát máu.

Trailer vừa ra mắt hé lộ nhiều tình huống rùng rợn và bối cảnh trạm không gian bỏ hoang, tăm tối. Phim quay về phong cách kinh dị truyền thống từng giúp thương hiệu Alien trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ bàn tay nhào nặn của Fede Álvarez - đạo diễn của Evil Dead (2013) và Don’t Breathe (2016).

Xuyên suốt trailer là bầu không khí ngột ngạt, căng thẳng khi cái chết luôn hiện hữu và có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, với bất kỳ ai. Alien: Romulus được kỳ vọng sẽ là bộ phim đưa thương hiệu trở về thời kỳ hoàng kim.

Những still cut đầu tiên của Alien: Romulus.

Những still cut đầu tiên của Alien: Romulus.

Alien là thương hiệu kinh dị do đạo diễn lừng danh Ridley Scott sáng tạo ra. Phần đầu tiên lấy bối cảnh năm 2122 khi con tàu vũ trụ Nostromo của Ripley (Sigourney Weaver) nhận được tín hiệu lạ từ một hành tinh bí ẩn. Bộ phim thành công vang dội tại phòng vé với doanh thu 184,7 triệu USD so với kinh phí chỉ 11 triệu USD.

7 năm sau, James Cameron tiếp quản phần hậu truyện Aliens (1986), mang về 183,3 triệu USD. Từ đó, thương hiệu Alien trải qua thêm hai phần phim xoay quanh Ripley và hai phần tiền truyện Prometheus (2012), Alien: Covenant (2017). Bên cạnh đó, thương hiệu Alien còn phát triển thêm nhiều tựa game, phim hoạt hình, truyện tranh...

Tôn Nghệ Trân

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/thuong-hieu-kinh-di-alien-tro-lai-sau-7-nam-co-gi-dang-trong-doi-202406061734477053.html