Thương hiệu ô tô nào có giá trị nhất năm 2021?
Thương hiệu là tài sản thiết yếu đối với bất kỳ công ty nào, có một công ty chuyên đo lường mức độ lan tỏa và giá trị của nhãn hiệu, từng năm.
Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất của họ - Brand Finance Global 500.
Đây là hoạt động thường niên, đánh giá mức độ lan tỏa, ước tính giá trị quy đổi thành tiền (USD) và mức độ tăng/giảm giá trị của 500 thương hiệu quý giá nhất toàn cầu.
Hàng loạt mẫu xe điện mới được giới thiệu năm 2021, giúp BYD lọt top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu
Khi nói đến thế giới ô tô, dẫn đầu về mức độ tăng giá thương hiệu lại là một công ty Trung Quốc: BYD.
Năm 2021, thương hiệu này đã tăng gấp đôi giá trị, lên mức 6,4 tỷ USD, trở thành thương hiệu thứ 346 trong số 500 thương hiệu được xếp hạng.
Năm 2020, BYD được định giá 3,2 tỷ đô la và chưa xuất hiện trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Trở lại với những thương hiệu giá trị nhất trong ngành ô tô năm qua, dẫn đầu là Toyota ở vị trí thứ 12/500, với mức định giá 65,28 tỷ USD.
Ở vị trí thứ 15/500 là Mercedes-Benz, giá trị ước tính 60,76 tỷ USD, bị tụt 2 bậc về giá trị so với năm 2020.
Tesla là thương hiệu xe hơi có giá trị thứ ba về lĩnh vực ô tô (sau Toyota và Mercedes-Benz), nhưng chỉ đứng thứ 28/500 nhãn hiệu đắt giá nhất,
Giá trị thương hiệu Tesla được định giá xấp xỉ 46,01 tỷ USD, cao hơn cả Volkswagen.
Volkswagen có mức định giá thương hiệu là 47,02 tỷ USD vào năm 2020.
Sang năm 2021, giá trị của Volkswagen giảm xuống còn 41,05 tỷ đô la, đứng ở vị trí thứ 33/500.
5 thương hiệu xe hơi khác trong bảng xếp hạng Brand Finance 500 là BMW (thứ 39/500, định giá 37,9 tỷ USD), Porsche (thứ 46/500, định giá 33,71 tỷ USD), Honda (thứ 61/500, định giá 28,24 tỷ USD), Ford (thứ 76/500, định giá 24,18 tỷ USD), Tata (thứ 78/500, định giá 23,9 tỷ USD).