Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch

Ngày 10/5, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 (VOBF), với chủ đề “Thương mại điện tửthúc đẩy kinh tế sau đại dịch”.

Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng cho biết, đón đầu xu hướng thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch, nhất là những lĩnh vực chuyển đổi số, kinh doanh online, blockchain... nên diễn đàn tập trung các chủ đề như tín hiệu phục hồi toàn cầu, kết nối toàn cầu trở lại, lực đẩy và công nghệ tương lai của thương mại điện tử. Hầu hết phiên thảo luận chú trọng cung cấp thông tin, giới thiệu những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật; tiềm năng thị trường; chính sách và quy định pháp luật mới ban hành... đến cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

Thống kê ở lĩnh vực thương mại điện tử, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trên toàn cầu đến từ thương mại điện tử. Tác động của đại dịch COVID-19 thúc đẩy đà tăng trưởng thương mại điện tử ở nhiều quốc gia; trong đó có Việt Nam. Cụ thể, quý I/2022, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam khả quan và dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới. Việt Nam đã và đang có những tính hiệu phục hồi kinh tế mạnh mẽ, tạo công ăn việc làm... nên cho phép kỳ vọng sẽ kéo theo chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tăng lên.

Báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 được trích xuất từ nền tảng số liệu của Metric.vn, trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch COVID-19 đang trên đà phát triển vượt bậc thì Việt Nam đang trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Điển hình, một số ngành hàng làm đẹp, thời trang nữ, gia dụng là những sản phẩm được quan tâm, mua sắm nhiều nhất trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.

Theo báo cáo này, mức giá trên sàn thương mại điện tử Việt Nam nửa đầu năm 2022, phân khúc giá 200.000-5000.000 đồng dễ “chốt đơn” nhất trên tất cả sàn thương mại điện tử. Những sản phẩm có giá trị cao, cần sự tư vấn và bảo hành lâu dài thì người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua sắm tại hệ thống cửa hàng, showroom uy tín...

(SGGP)

Nguồn Phú Yên: http://baophuyen.vn/82/276293/thuong-mai-dien-tu-thuc-day-kinh-te-sau-dai-dich.html