Mã CK | Giá khớp | Khối lượng khớp (CP) | Thay đổi | |
---|---|---|---|---|
VGG Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến | 45,300 |
Nguồn: cophieu68.vn
Từ ngày 10/5/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tăng giá bán lẻ điện bình quân lên 2.204,07 đồng/kWh (chưa gồm thuế giá trị gia tăng), tương đương tăng 4,8%. Nhiều người thuê trọ, đặc biệt là người chưa ký hợp đồng mua bán điện trực tiếp với công ty điện lực, lo tiền điện thời gian tới sẽ 'đội thêm'.
Giá điện tăng 4,8% từ ngày 10/5 đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và túi tiền của doanh nghiệp.
Các chuyên gia, doanh nghiệp đồng tình với việc tăng giá điện của EVN nhưng cho rằng cần minh bạch và nên kéo dài lộ trình thay vì 3 tháng tăng một lần.
Thách thức thuế quan từ thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam - Mỹ chính là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp trong nước tái cấu trúc thị trường xuất khẩu, nâng cao khả năng thích ứng.
Trước những thách thức lớn từ thay đổi chính sách thương mại toàn cầu, thuế quan Mỹ, một số doanh nghiệp dệt may Việt Nam chọn cách thận trọng, nhưng cũng có doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mục tiêu đã đề ra.
Sự chuyển đổi của các công nghệ số và sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải chuyển hướng, thay đổi chiến lược kinh doanh và đổi mới công nghệ để phát triển bền vững.
Thị trường trong nước với 100 triệu dân đang là 'miếng bánh ngon' nên doanh nghiệp dệt may cần nhanh chóng nắm bắt, đáp ứng xu hướng thời trang, thiết kế tốt, xây dựng thương hiệu, marketing chuyên nghiệp hơn, đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối.
Trên các sàn HoSE, HNX và UPCoM, tuần từ ngày 22 đến 26/5, có 40 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông.
Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may trong 7 tháng qua đạt khoảng 22,7 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2022. Mặc dù xuất khẩu giảm, nhưng tình hình đang được cải thiện khi đà giảm đã thu hẹp còn 14% so với hơn 20% trong những tháng đầu năm. Muốn tăng trưởng nhanh, các doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp nhằm tối ưu hóa sản xuất, tích cực áp dụng công nghệ và chuyển sang 'sản xuất xanh' để gia tăng thị phần tại các thị trường lớn.
Tác động của tình hình kinh tế thế giới và khu vực đã ảnh hưởng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, trực tiếp là hàng chục nghìn người lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Các sở, ngành và công đoàn thành phố đã nỗ lực chung tay kết nối cung cầu lao động thông qua các chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm.
Nhìn vào tình hình đơn hàng quay trở lại với hai ngành dệt may và da giày vào thời điểm cuối năm này là tín hiệu đáng khích lệ để lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu. Từ đó cũng kỳ vọng vào hoạt động sản xuất công nghiệp sẽ phục hồi tăng tốc hơn nữa trong các tháng tới sau giai đoạn bĩ cực, khi đơn đặt hàng tăng trở lại ở những thị trường chủ lực. Và điều quan trọng là vẫn chờ những giải pháp mạnh mẽ để tiếp tục kích thích sản xuất.
Với chủ đề 'Đổi mới và Bền vững', giải thưởng Thương Hiệu Vàng 2023 đã có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn giá trị của giải thưởng. Lãnh đạo TPHCM kỳ vọng, những doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Vàng năm 2023 sẽ tiếp tục phát huy giá trị của mình, qua đó giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.
Cùng với vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị suốt 15 năm qua, đến nay rất nhiều sản phẩm hàng hóa Việt đã được người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước yêu thích, tin tưởng chọn lựa.
Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho biết, kết quả kinh doanh năm 2024 của ngành dệt may đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu đạt 44 tỉ đô la Mỹ, tăng trưởng 11,26% so với năm trước, xuất siêu đạt 19 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,93%.
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), năm 2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may cán đích đạt 44 tỷ USD như dự kiến, tăng 11,26% so với năm 2023; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 25 tỷ USD, tăng 14,79%; xuất siêu đạt 19 tỷ USD, tăng 6,93% so với năm 2023.
Quỹ AFC VF đã bán 2,5 triệu cp VGG với giá trung bình 40.000 đồng/cp.
Theo AFC Vietnam Fund, một số nhà đầu tư nước ngoài chưa quen thuộc với bối cảnh chính trị tại Việt Nam, dẫn tới có sự lo lắng và bán ròng quá đà.