Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các loại hình trường lớp mầm non

Ngày 4-9, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 để đánh giá kết quả hoạt động của lĩnh vực giáo dục mầm non. Đến dự có ông Nguyễn Việt Mười - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; lãnh đạo Phòng Giáo dục mầm non thuộc sở và lãnh đạo phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020 giáo dục mầm non. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu được thông qua báo cáo tóm tắt đánh giá kết quả hoạt động của lĩnh vực giáo dục mầm non năm học 2019 - 2020. Hiện mạng lưới trường lớp được quy hoạch có trọng điểm, đảm bảo thực thi Kế hoạch xây dựng và phát triển trường đạt chuẩn quốc gia và phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2015 - 2020. Toàn tỉnh hiện có 135 trường mầm non, mẫu giáo (giảm 2 trường công lập do ghép trường), trong đó số trường đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 56%; 110 trường có tổ chức bán trú, với trên 20.000 trẻ được ăn bán trú; 100% đều xây dựng kế hoạch phối hợp trung tâm y tế huyện và trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, có kế hoạch tổng kết, đánh giá 5 năm triển khai thực hiện chuyên đề; triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh ở những trường có điều kiện, có 39 trường thí điểm, mỗi trường ít nhất 1 lớp…

Các đại biểu còn được nghe chia sẻ của các đơn vị về: công tác nâng cao chất lượng bán trú trong trường mầm non; giải pháp bổ sung số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương trong xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia…

Đặc biệt, để tiếp tục thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD-ĐT tỉnh, năm học 2020 – 2021 giáo dục mầm non tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh phát triển các loại hình trường lớp mầm non, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; duy trì ổn định tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi học, tăng huy động trẻ dưới 5 tuổi để chuẩn bị thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 4 tuổi. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục, tăng cường năng lực quản lý nhà trường, thực hiện tốt dân chủ trong các cơ sở giáo dục mầm non, đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ.

H.NHƯ

Nguồn Sóc Trăng: http://baosoctrang.org.vn/giao-duc/tiep-tuc-day-manh-phat-trien-cac-loai-hinh-truong-lop-mam-non-40972.html