Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.

'Mua trước, trả sau' cho ứng dụng BE với Home PayLater từ Home Credit

Hỗ trợ duyệt nhanh, hạn mức cao, miễn phí dịch vụ… là những ưu điểm của tiện ích 'Mua trước, trả sau' Home PayLater trên ứng dụng BE vừa ra mắt.

Temu 'tham chiến' - người tiêu dùng có được lợi?

Việc một số sàn thương mại điện tử nước ngoài đang có những quảng cáo bán hàng rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian qua có thể gây nên những hệ lụy tiêu cực cho thị trường. Temu là nền tảng thương mại điện tử đến từ Trung Quốc hiện đang gây chú ý lớn trên thị trường quốc tế và mở rộng nhanh chóng tại các quốc gia phương Tây.

Cạnh tranh từ thương mại điện tử - Bài cuối: Doanh nghiệp Việt phải tìm kiếm cơ hội trên 'sân nhà'

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng khá tốt, tuy nhiên các doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường trên sân nhà phải tăng sức cạnh tranh bằng những sản phẩm chất lượng, giá thành phải chăng.

Vừa ra mắt, 'Khoa học của nghệ thuật trà' đã bị làm giả

Dù chỉ mới ra mắt, cuốn sách 'Khoa học của nghệ thuật trà' (Tony Gebely) đã bị làm giả.

Cuộc đua 'đốt tiền' của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

Với thị trường được đánh giá màu mỡ như Việt Nam, các sàn thương mại điện tử liên tục đốt tiền để chạy đua giành thị phần. Trong năm nay, thứ hạng của các sàn tiếp tục có sự thay đổi, đặc biệt với sự xuất hiện của một số gương mặt mới như Temu, Shein... cuộc cạnh tranh tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam càng trở nên khốc liệt.

Quảng Ninh đặt mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng tới nền kinh tế số

Quảng Ninh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Logistics thương mại điện tử tiếp đà tăng trưởng

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, 5 năm qua, ngành logistics giao hàng chặng cuối của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Dự báo, logistics thương mại điện tử sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Coolmate gọi vốn 6 triệu USD, tham vọng xuất hàng sang Mỹ

Coolmate sau quá trình cải tổ trong năm 2023 giờ đây muốn tiến ra thị trường quốc tế, với sự hỗ trợ về vốn từ Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.

5 nghề không yêu cầu bằng cấp cao nhưng thu nhập lên đến 30 triệu đồng/ tháng

Bên cạnh những công việc chuyên môn đòi hỏi bằng cấp, vẫn có những công việc mang lại thu nhập tốt nếu bạn chăm chỉ, chịu khó và có ý chí cầu tiến.

Blockchain và AI: Chìa khóa đổi mới của doanh nghiệp

Phát triển công nghệ Blockchain và AI đang là hướng đi của nhiều quốc gia và các doanh nghiệp trong tiến trình đổi mới sáng tạo.

Chặn làn sóng hàng giá rẻ qua thương mại điện tử

Làm gì để chặn làn sóng hàng giá rẻ chảy qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, Shein, Taobao, 1688… là câu hỏi cấp thiết đặt ra với cơ quan chức năng.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng với giải pháp bán hàng đa kênh

Việc tiếp cận khách hàng ngày càng trở nên khó khăn khi cạnh tranh trên các nền tảng bán hàng trực tuyến không ngừng tăng lên.

Ai dẫn đầu trong cuộc chiến sàn thương mại điện tử ở Việt Nam?

Sau 12 năm ra mắt, thị phần Lazada co lại còn 7,6%, trong khi TikTok Shop 2 năm ra mắt đang vươn lên mạnh mẽ.

'Ông lớn' ngoại nhập cuộc gây sóng gió cho thị trường thương mại điện tử

Sự tham gia của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa được cấp phép đang làm dấy lên những lo ngại về một sân chơi không công bằng giữa các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Nhiều ông lớn rút lui trong im lặng, cuộc đua 'đốt tiền' chờ đối thủ hụt hơi

Nhiều 'ông lớn' thương mại điện tử (TMĐT) phải rời cuộc đua vì quá tốn kém, song cuộc chiến giành giật thị trường bằng cách 'đốt tiền' vẫn chưa đến hồi kết khi có thêm nhiều tên tuổi mới xuất hiện tại Việt Nam như Temu, Shein, Taobao, 1688...

Facebook, TikTok dẫn đầu thị trường livestream Việt Nam

Trong khi các nền tảng lâu đời như Lazada, Tiki đối mặt với đà suy thoái, TikTok đang dẫn đầu cuộc chơi mảng livestream với tốc độ thâm nhập thị trường TMĐT liên tục tăng.

Logistics Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Ngành logistics Việt Nam là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng 14-16%/năm trong những năm gần đây. Dù vậy, để thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực này, Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề.

Xuất bản và phát hành sách trong thời đại công nghệ số

Công nghệ giúp gia tăng doanh số bán hàng, đa dạng thị trường tiếp cận và cũng tạo động lực cho người viết sách đa dạng hóa tác phẩm của mình trong việc tiếp cận với công chúng.

Sếp FPT: Đừng nghe lời dọa Temu sẽ 'giết chết' sản xuất hàng tiêu dùng Việt Nam

Theo nhà sáng lập FPT, sự ồn ào của Temu trong thời gian vừa qua chủ yếu do truyền thông và các hàng hóa trên sàn này không khác biệt so với các nền tảng hiện có.

KUNO tiên phong thể thao, bứt phá thương mại số

Kể từ khi ra mắt, KUNO đã không ngừng vươn lên để trở thành một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu tại Việt Nam.

Doanh nghiệp tìm cách xây dựng hệ thống bán hàng

Với các doanh nghiệp (DN) sản xuất, bán được hàng là điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế còn nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn thì bài toán bán hàng đang được ưu tiên hàng đầu.

'Cơn lốc' Temu, lộ góc khuất quản lý thương mại điện tử

Từ vụ việc Temu đại náo thị trường Việt nhưng chưa được cấp phép, bộc lộ nhiều bất cập trong công tác quản lý, đòi hỏi cơ quan quản lý Nhà nước sớm có giải pháp 'bịt những lỗ hổng' để phát triển môi trường thương mại điện tử bền vững.

Cùng doanh nghiệp chinh phục kinh tế số

Ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông tin, hiện tỉnh có trên 6.000 DN đang hoạt động. Sự xuất hiện của các sàn thương mại điện tử như TikTok, Sendo, Tiki, Lazada và Shopee... tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.

Cần cuộc chơi công bằng trong thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang trở thành miền đất hứa đầy hấp dẫn đối với các trang TMĐT xuyên biên giới. Việc hàng loạt sàn TMĐT xuyên biên giới chưa xin phép nhưng hoạt động rầm rộ ở Việt Nam thời gian qua cho thấy, nếu không kịp thời có các biện pháp quản lý thì sẽ khiến doanh nghiệp nội địa chịu cảnh 'chết mòn'. Các cơ quan quản lý cần nhanh chóng rà soát hoạt động này để có biện pháp về thuế, quy tắc xuất xứ, xuất, nhập khẩu để bảo đảm thương mại công bằng.

Blockchain: Động lực mới cho phát triển kinh tế số tại Việt Nam

Việt Nam, với tầm nhìn trở thành quốc gia số vào năm 2030, đã đưa ra nhiều chính sách thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ tiên tiến, trong đó có Blockchain.

Đại biểu Quốc hội lo doanh nghiệp Việt 'chết mòn' vì Temu, Shein…

Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, việc hàng loạt sàn thương mại điện tử của Trung Quốc như Temu, Shein... tràn vào Việt Nam là một sự cảnh báo lớn, nếu cơ quan quản lý không kịp thời có các biện pháp phòng vệ thương mại cần thiết thì sẽ khiến doanh nghiệp nội địa chịu cảnh 'chết mòn'.

Temu bán hàng vào Việt Nam không phép: Trách nhiệm cơ quan quản lý thế nào?

Luật sư Nguyễn Thanh Hà- Chủ tịch Công ty Luật SBLaw cho biết, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Temu phải đăng ký hoạt động ở Việt Nam nếu muốn mở rộng kinh doanh.

Người Việt chi gần 9 tỷ USD mua hàng online

Số liệu từ báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý 3 và dự báo quý 4 vừa được nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric công bố. 8,9 tỷ USD là số tiền người Việt đã chi để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử trong 9 tháng đầu năm nay.

Người Việt chi hơn 227 nghìn tỷ đồng mua hàng online trong 9 tháng

Thông tin trên được đưa ra tại báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý 3/2024 được Metric công bố mới đây.

Người Việt chi cả tỷ đô mua hàng online mỗi tháng

Doanh số giao dịch trên 5 sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo đạt trung bình 25.300 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD mỗi tháng.

Đồ chơi kích động bạo lực tràn ngập Temu

Đồ chơi kích động bạo lực như: súng nhựa, súng nước, đạn nhựa, kiếm phát sáng… tràn ngập trên ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) Temu. Đây là những mặt hàng bị cấm kinh doanh.

9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD là số tiền người Việt đã chi để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử trong 9 tháng năm 2024.

Người Việt chi gần 9 tỷ USD mua hàng online

Trong 9 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam đã chi 227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD, mua hàng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và Sendo.

Doanh nghiệp thương mại điện tử 'hụt hơi' trên sân nhà

Các nền tảng TMĐT nước ngoài đang mở rộng tại Việt Nam, tạo áp lực cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa nhờ công nghệ, hạ tầng logistics và lợi thế giá cả.

Hoạt động không phép, sàn TMĐT Temu tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Temu chưa đăng ký tại Việt Nam, điều đó có nghĩa sàn thương mại điện tử (TMĐT) này đang hoạt động không phép và tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người tiêu dùng.

Thương mại điện tử Việt Nam 9 tháng đạt hơn 227 nghìn tỷ, tăng gần 38%

Doanh thu quý 3/2024 đóng góp 84,75 nghìn tỷ đồng (37% doanh thu toàn sàn thương mại 9 tháng đầu năm), tăng 18.15% so với quý 2/2024 sản lượng quý 3 đạt 897 triệu sản phẩm, tăng 16,96% so với quý trước, qua đó đưa tổng doanh số thương mại điện tử Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt 227,7 nghìn tỷ đồng...

Nhận diện thương mại điện tử Việt Nam 9 tháng đầu năm

9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực với tổng doanh số đạt 227.7 nghìn tỷ đồng, tăng 37.66% so với cùng kỳ 2023.

Cơn sốt 'túi mù' khuấy đảo thị trường thương mại điện tử Việt

Trào lưu 'túi mù' thu hút sự quan tâm từ giới trẻ, nhất là thế hệ Gen Z - những người sẵn sàng dành hàng giờ để xem video mở hộp 'túi mù' nhằm thỏa mãn sự tò mò và tìm kiếm cảm giác hồi hộp.

Người Việt chi 9,5 tỷ đô mua sắm TMĐT, doanh thu Labubu tăng mạnh

9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực với tổng doanh số đạt 227.7 nghìn tỷ đồng, tăng 37.66% so với cùng kỳ 2023.