Đã phát hiện hơn 125.000 website giả mạo cơ quan, tổ chức để lừa đảo

Trong tháng 7, có thêm 125 website giả mạo thương hiệu với mục đích lừa đảo được phát hiện. Con số này đã nâng tiếp số lượng địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức trong cơ sở dữ liệu chống lừa đảo trực tuyến quốc gia lên 125.059.

Doanh thu thương mại điện tử đạt 13,2 tỷ USD nửa đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp bứt phá

Giá trị giao dịch thương mại điện tử 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt 13,2 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã tăng trưởng đột phá nhờ kinh doanh qua thương mại điện tử.

Đưa sản phẩm OCOP vào thị trường: Cần kiểm soát chất lượng, giá cả

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Quảng Ngãi đã tạo ra những chuyển biến mới trong sản xuất, tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Tuy nhiên, cần tập trung kiểm soát chất lượng, giá cả sản phẩm OCOP để phục vụ người tiêu dùng, mở rộng thị trường.

90% doanh số bán hàng online thuộc về Shopee và TikTok Shop

Mặc dù có sự chênh lệch về tốc độc tăng trưởng, Shopee và TikTok Shop vẫn dẫn đầu cuộc đua về thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam, chiếm trên 90% tổng giá trị giao dịch.

Thương mại điện tử giúp tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt trên toàn cầu

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử gắn liền với sự phát triển, cả về quy mô và chất lượng của dịch vụ hoàn tất đơn hàng và giao hàng chặng cuối, tạo ra xu thế lớn, là cơ hội lớn cho xuất khẩu hàng hóa xuyên biên giới.

Cuộc đua thị phần TMĐT: Tiki, Lazada dần mất thị phần, Shopee vững 'ngôi vương' và TikTok Shop là tân binh sáng giá

Dù 'sinh sau đẻ muộn', thế nhưng TikTok Shop đang dần đánh chiếm lĩnh thị trường khi thị phần chỉ xếp thứ 2 trong các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang có mặt ở Việt Nam, chỉ sau Shopee.

Shopee và TikTok Shop nắm hơn 90% doanh số bán hàng online

Báo cáo của YouNet ECI cho thấy Shopee đang bỏ xa các đối thủ, còn TikTok Shop duy trì vị trí thứ 2 nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại.

Shopee, TikTok Shop 'chiếm lĩnh' thị trường bán lẻ online

Shopee và TikTok Shop chiếm đến 93,4% thị phần tổng giao dịch quý II/2024, tăng so với mức 91,25% hồi quý I/2024. Trong khi đó,Lazada và Tiki chỉ còn chiếm hơn 6%.

Shopee, TikTok Shop chiếm hơn 90% thị phần bán lẻ online

Báo cáo mới công bố của Công ty phân tích và tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, cho biết người tiêu dùng chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên bốn sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.

Shopee và TikTok Shop 'thống lĩnh' thị trường thương mại điện tử

Báo cáo mới từ Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI cho thấy sự chênh lệch doanh thu giữa các sàn thương mại điện tử đa ngành hàng đầu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng.

Shopee, TikTok Shop chiếm hơn 90% thị phần bán lẻ online

Báo cáo mới công bố của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, cho biết người tiêu dùng chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.

Thách thức từ thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp Việt cần 'chuyển mình'

Thương mại điện tử đang bùng nổ, và các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng như hàng hóa nước ngoài đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường Việt.

Thị trường bán lẻ trực tuyến trở thành 'đất diễn' của Shopee, TikTok Shop

Cuộc chơi thương mại điện tử của thị trường bán lẻ thực ra chỉ còn là 'đất diễn' của Shopee, TikTok Shop với 93,4% tổng giao dịch trên thị trường. Lazada và Tiki rất khó xoay xở khi chỉ còn chiếm hơn 6%.

Hết thời ngồi không click chuột kiếm tiền online

Trong quý II-2024, tổng số lượng nhà bán có doanh thu trên 4 sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam, đã sụt giảm tới 26.000 nhà bán so với quý trước.

Đón mùa Trung Thu: KIDO không đặt bất kỳ mục tiêu doanh thu nào năm nay, nhưng thị phần phải là 50%

KIDO (KDC) nỗ lực hướng đến dẫn đầu thị trường trung thu ở phân khúc truyền thống, tương ứng 50% thị phần, trở thành đơn vị đứng thứ 2 thị trường Trung thu tại Việt Nam. Không đặt bất kỳ mục tiêu doanh thu nào cho năm nay, nhưng KIDO tin sẽ đột phá về doanh thu với hai nhãn hàng trung thu KIDO's Bakery và Thọ Phát.

'Cuộc chiến' thương mại điện tử: Shopee và TikTok Shop 'thống lĩnh' thị trường

Những cái tên từng làm mưa làm gió ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam như Lazada, Tiki, hay Sendo giờ đây đang dần tụt lại trong cuộc đua, nhường sân khấu chính cho Shopee và TikTok Shop.

Nhiều ngân hàng thực hiện 90% giao dịch trên kênh số

Thông tin trên được các chuyên gia cung cấp tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2024, diễn ra sáng nay (8/8).

Người Việt đang chuộng mua gì nhất trên các sàn thương mại điện tử?

Dự báo, trong quý 3/2024, tổng doanh số trên các sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam hiện nay sẽ đạt mức 88,3 nghìn tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra, tăng lần lượt 23,2% và 23,1% so với quý trước...

Thọ Phát lần đầu bán bánh Trung thu truyền thống

Tập đoàn Kido tham vọng đứng đầu mảng bánh Trung thu truyền thống với sự nhập cuộc của thương hiệu Thọ Phát.

OCB liên tiếp 2 năm liền dẫn đầu về phát hành thẻ mới

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) chính thức được xướng tên 'Ngân hàng dẫn đầu về phát hành thẻ mới năm 2023' tại Hội nghị thường niên do Tổ chức thẻ quốc tế JCB tổ chức. Đây là năm thứ 2 liên tiếp OCB nhận được giải thưởng danh giá này.

Người Việt chi 156.000 tỷ đồng mua hàng online

Theo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric, người Việt đã chi khoảng 156.000 tỷ đồng để mua sắm trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2024.

Nâng cao sự cạnh tranh cho các sản phẩm làng nghề Hà Nội

Các làng nghề của Hà Nội chú trọng đổi mới đầu tư công nghệ vào sản xuất, không chỉ giúp giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, mà còn giúp nâng cao sự cạnh tranh cho các sản phẩm làng nghề….

Thúc đẩy người kinh doanh thương mại điện tử nộp thuế

Đảm bảo sự tôn nghiêm, bình đẳng, minh bạch trong chấp hành pháp luật về thuế, xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh giữa các DN, tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, giữa các loại hình kinh doanh, Tổng cục Thuế đề nghị và khuyến cáo các DN, tổ chức, cá nhân có doanh thu phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử chủ động tiếp cận, tìm hiểu về quy định pháp luật thuế và chấp hành việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo đúng quy định.

Vận tải đường biển căng thẳng, nhà sách tìm cách vượt khó

Trong khi vận tải đường biển đối mặt với thách thức, các nhà sách ngoại văn có thể cần tính toán lại thu chi để đem lại mức giá tốt nhất cho khách hàng.

Siết quản lý thuế trong hoạt động livestream bán hàng

Sự phát triển nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số đã đặt ra những thách thức đối với quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quản lý thuế.

790 tỷ là số tiền người Việt bỏ ra mỗi ngày để mua sắm online

Trong nửa đầu năm, người Việt đã chi gần 144.000 tỷ đồng mua hàng trên Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo, tăng 65,5% so với 6 tháng năm 2023.

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Tăng cường quản lý thuế thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, với mục tiêu triển khai hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, cục thuế đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có việc ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra để chống thất thu thuế.

5 'ông lớn' thương mại điện tử ở Việt Nam đạt doanh thu 156 ngàn tỷ đồng

Theo thống kê của Metric - nền tảng số liệu thương mại điện tử tại Việt Nam, tổng doanh thu của 5 sàn thương mại điện tử lớn trong nước gồm: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktokshop trong 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 156 ngàn tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2023.

Người đến muộn trong cuộc chơi thương mại điện tử

Nhiều đơn vị sách mới gia nhập sân chơi thương mại điện tử nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi. Nếu không cân nhắc kỹ, có thể dẫn đến tình trạng bán được sách nhưng vẫn lỗ.

Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Việc ứng dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ.

Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ở Việt Nam tăng gần 55%

Trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop).

Livestream hút lợi nhuận tiền tỉ mỗi ngày, quản lý thế nào?

Trước những khoản lợi nhuận khổng lồ là hàng chục tỉ đồng, thậm chí cả trăm tỉ đồng mà các phiên livestream thu được, nhiều người đặt câu hỏi về công tác quản lý thuế đối với hình thức bán hàng này.

Thương mại điện tử Việt Nam có chiều hướng bứt phá

Nhiều yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2024.

Livestream - 'cơn sốt' thương mại điện tử, hút lợi nhuận tiền tỉ

Livestream bán hàng trên mạng đang rất sôi động, có người thu về hàng chục, thậm chí hàng trăm tỉ đồng mỗi ngày.

Các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đang làm ăn ra sao?

Nửa đầu năm nay, 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu ghi nhận doanh số gần 144.00 tỷ đồng, tăng trưởng chủ yếu dựa vào TikTok Shop, Shopee. Trong khi đó, Lazada, Tiki, Sendo đi lùi.

Người Việt đổ tiền mua sắm online, số tài khoản bị lộ lọt do mã độc tăng vọt

Người Việt đổ tiền mua sắm online; Số tài khoản bị lộ lọt do nhiễm mã độc tăng vọt... là những thông tin công nghệ trong nước nổi bật tuần qua.

Nửa đầu năm, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ước đạt gần 144.000 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng.

Tin tức kinh tế ngày 26/7/2024: dự kiến sản lượng sầu riêng xuất khẩu tăng 15%

Giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc; người Việt chi gần 790 tỷ đồng mỗi ngày mua hàng online; gần 640.000 tỷ đồng vốn cho vay các dự án xanh… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 26/7.

Mỗi ngày người Việt chi gần 790 tỷ đồng để mua hàng online

Theo dự kiến, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam có thể đạt đến mức hơn 88.000 tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra trong quý III.

Thương mại di động: Xu hướng tất yếu với nhiều thách thức

Với khả năng tiếp cận rộng rãi, thương mại di động được dự đoán không chỉ thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.

Người Việt chi gần 790 tỷ đồng mỗi ngày mua hàng online

Dự kiến, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam có thể đạt mức hơn 88.000 tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra trong quý III.

Người Việt chi 800 tỷ đồng mỗi ngày để mua hàng online

Trong nửa đầu năm 2024, trung bình mỗi ngày người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop.

Thương mại di động tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu nhưng nhiều thách thức

Thương mại di động mở ra cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, tuy nhiên đây cũng là thị trường cạnh tranh khốc liệt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ…

Người Việt chi 800 tỷ đồng mỗi ngày để mua hàng online

Trong nửa đầu năm, trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop.