TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI

Tại TikTok World 2025, TikTok đã ra mắt nhiều giải pháp mới, bao gồm các công cụ AI được tối ưu hóa nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số.

Tại sự kiện thường niên TikTok World 2025 vừa diễn ra, TikTok đã giới thiệu nhiều giải pháp mới nhằm giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ, từ công cụ xây dựng thương hiệu, các giải pháp AI hỗ trợ sáng tạo nội dung đến các tính năng tìm kiếm giúp tối ưu chiến dịch và các công nghệ tự động hóa.

Ông David Kaufman, Giám đốc toàn cầu mảng Vận hành sản phẩm và Giải pháp của TikTok chia sẻ: “TikTok đang phát triển các giải pháp phù hợp với mọi mục tiêu kinh doanh và chiến lược tiếp thị. Chúng tôi luôn lắng nghe các đối tác quảng cáo để cải tiến sản phẩm, đáp ứng mọi giai đoạn của hành trình tiếp thị. TikTok không chỉ là nơi giải trí mà còn là người bạn đồng hành giúp thương hiệu biến sự chú ý thành hành động, từ đó đạt được kết quả kinh doanh rõ rệt.”

Cộng đồng TikTok không chỉ là những người xem cho vui mà còn tích cực tạo ra xu hướng, định hình văn hóa và lan tỏa ảnh hưởng cả trong và ngoài nền tảng

Cộng đồng TikTok không chỉ là những người xem cho vui mà còn tích cực tạo ra xu hướng, định hình văn hóa và lan tỏa ảnh hưởng cả trong và ngoài nền tảng

Một trong những giải pháp mới phải kể đến TikTok Market Scope - nền tảng phân tích dữ liệu cho phép nhà tiếp thị nhận diện, thấu hiểu và kích hoạt người dùng ở mọi giai đoạn trong phễu tiếp thị. Đặc biệt, TikTok giới thiệu định dạng quảng cáo mới - Brand Consideration, giúp thương hiệu chuyển đổi từ giai đoạn nhận biết sang giai đoạn cân nhắc của khách hàng.

Bên cạnh đó TikTok One, nơi hội tụ các yếu tố cần để sáng tạo nội dung: Từ nhà sáng tạo, công cụ đến các agency, tất cả trong một hệ sinh thái đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới.

Với sự ra mắt của TikTok One Insight Spotlight, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng nắm bắt xu hướng mà khán giả đang yêu thích, từ đó tạo ra nội dung khiến họ dừng lại và tương tác. Công cụ này sử dụng dữ liệu nội bộ (first-party insights) để giúp thương hiệu nhận diện các xu hướng đang lên, theo dõi cách người dùng phản ứng và so sánh vị thế thương hiệu với đối thủ, giúp bạn xây dựng chiến lược nội dung cực chất.

Ngoài ra, TikTok One Content Suite như một kho tàng nội dung, cho phép tìm và sử dụng video do người dùng tạo (UGC) liên quan đến thương hiệu chỉ trong vài cú click. Content Suite đóng vai trò như một thư viện nội dung hỗ trợ tìm kiếm, trong đó các video đã được kiểm duyệt và xếp hạng dựa trên tiềm năng quảng cáo; giúp tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao hơn gấp 40 lần so với tìm kiếm thông thường trên ứng dụng.

TikTok cũng giúp kết nối giữa nhà tiếp thị và các đối tác sáng tạo dễ dàng hơn qua Partner Exchange (tên mới của TikTok Creative Exchange) và TikTok One Creator Marketplace, hiện có mặt ở 26 quốc gia, bao gồm Việt Nam.

TikTok One là nơi hội tụ mọi yếu tố cần để sáng tạo nội dung: từ nhà sáng tạo, công cụ đến các agency

TikTok One là nơi hội tụ mọi yếu tố cần để sáng tạo nội dung: từ nhà sáng tạo, công cụ đến các agency

Tại TikTok World 2025, TikTok cũng công bố việc nâng cấp ba giải pháp AI chủ lực: Symphony, Smart+ và GMV Max, giúp thương hiệu hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn. Trong đó, tích hợp các tính năng của TikTok Symphony vào Smart+, giúp tạo nội dung quảng cáo hiệu suất cao và mở rộng quy mô dễ dàng; cải tiến Smart+, cho phép kiểm soát tốt hơn đối tượng và vị trí hiển thị quảng cáo, kết hợp với các công cụ đảm bảo an toàn thương hiệu từ TikTok và đối tác bên thứ ba; kết hợp Smart+ với Catalog Ads, sử dụng dữ liệu và danh mục sản phẩm để đưa ra gợi ý cá nhân hóa cho khách hàng cũ lẫn mới, đặc biệt phù hợp với các ngành như thương mại điện tử, ô tô, du lịch hay streaming.

Ngọc Châm

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/tiktok-world-2025--tang-truong-but-pha-voi-ai-141754.htm