Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây 260 tỉ đồng

Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Cục Đường bộ nêu rõ, nhà đầu tư trúng thầu đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ km47+500 thuộc dự án thành phần cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông là Liên danh FUTABUSLINES - THÀNH HIỆP PHÁT (Liên danh Công ty CP xe khách phương Trang FUTABUSLINES – Công ty TNHH Thành Hiệp Phát).

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có giá trị 260 tỉ đồng.

Thời gian thực hiện dự án trong 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành đầu tư trong 25 năm.

 Hiện nay, Cục Đường bộ Việt Nam đã tìm được đơn vị xây trạm dừng nghỉ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Hiện nay, Cục Đường bộ Việt Nam đã tìm được đơn vị xây trạm dừng nghỉ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Cục Đường bộ Việt Nam giao Ban Quản lý dự án Thăng Long với vai trò bên mời thầu, căn cứ kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt tổ chức thực hiện các bước tiếp theo quy định của Luật Đầu thầu.

Quá trình thực hiện lưu ý đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu, rút ngắn tối đa tiến độ thực hiện các công trình công cộng. Từ đó, sớm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Thực sự thiếu trạm dừng chân cao tốc

Theo ghi nhận của PV PLO, tình trạng thiếu trạm dừng chân ở các tuyến cao tốc mới Bắc - Nam thời gian qua đã bộc lộ.

Chỉ sau một thời gian đi vào khai thác cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Phan Thiết, rất nhiều tài xế và hành khách phàn nàn về tình trạng thiếu trạm dừng chân trên các tuyến cao tốc này. Không riêng gì các tuyến này mà đường cao tốc về miền Tây gồm TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận cũng có tình cảnh tương tự.

Hành khách đi từ TP.HCM ra Phan Thiết đến đoạn làn khẩn cấp thì chứng kiến nhiều ô tô cá nhân phải tấp vội vào làn khẩn cấp để “giải quyết nỗi buồn” vì không có trạm dừng chân.

Thậm chí, suốt các đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Dầu Giây - Long Thành - TP.HCM chỉ có duy nhất một trạm dừng chân. Vì vậy, nơi đây thường xuyên diễn ra cảnh người dân rồng rắn xếp hàng chờ được đi vệ sinh. Kể cả lúc không phải cao điểm, người dân phải chờ tới 30 phút mới đến lượt đi vệ sinh.

Thậm chí, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cầu thang được bắc vượt qua hàng rào của đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cho những người tham gia lưu thông leo qua “cầu vượt” này vào phía trong đi vệ sinh.

Vì vậy, việc cấp thiết đầu tư trạm dừng chân trên cao tốc cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là cấp thiết để phục vụ người dân đi lại trong thời gian tới.

ĐÀO TRANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/tim-duoc-nha-dau-tu-tram-dung-nghi-cao-toc-phan-thiet-dau-giay-260-ti-dong-post796820.html