Tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại Vietnam Elevator Expo 2024
Triển lãm Quốc tế Thang máy lần thứ 3 - Vietnam Elevator Expo 2024 thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường.
Từ ngày 5 đến 7/12/2024, Triển lãm Quốc tế Thang máy lần thứ 3 - Vietnam Elevator Expo 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo). Triển lãm do Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ VINEXAD, Bộ Công thương tổ chức.
Theo Ban tổ chức Vietnam Elevator Expo 2024, quy mô triển lãm năm nay tăng 30% so với kỳ trước, với sự tham gia của 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, hiện diện tại 120 gian hàng. Sự kiện quy tụ nhiều thương hiệu thang máy uy tín đến từ các quốc gia có ngành công nghiệp thang máy phát triển mạnh như Ấn Độ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Trung Quốc.
Đáng chú ý, Triển lãm Thang máy Vietnam Elevator Expo 2024 đã ghi nhận hơn 60 doanh nghiệp Trung Quốc trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và các lĩnh vực liên quan đăng ký tham gia. Tất cả những doanh nghiệp này đều đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới và đặc biệt quan tâm đến Việt Nam.
Nhu cầu thang máy tại Việt Nam ngày càng tăng nhanh, nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn Triển lãm Vietnam Elevator Expo làm kênh tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác.
Thống kê từ Hiệp hội Thang máy Việt Nam, Việt Nam hiện có khoảng 400.000 thang máy đang vận hành, với nhu cầu tiêu thụ thang máy mới dự báo đạt 35.000-40.000 chiếc/năm để phục vụ xây dựng mới và thay thế. Dự kiến đến năm 2045, số lượng thang máy tại Việt Nam sẽ đạt 1 triệu chiếc, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ông Zhang Lexiang, Tổng Thư ký Hiệp hội Thang máy Trung Quốc, chia sẻ: “Dù các doanh nghiệp Trung Quốc chưa thực sự đầu tư mạnh mẽ ra nước ngoài, nhưng trong bối cảnh ngành bất động sản trong nước (PV - Trung Quốc) đang chững lại, việc mở rộng sang các thị trường tiềm năng như Đông Nam Á, Trung Á và châu Phi là một chiến lược tất yếu.
Trong đó, Việt Nam nổi lên như một điểm đến hấp dẫn nhờ sự tăng trưởng kinh tế ổn định, tiềm năng thị trường lớn và những điểm tương đồng về văn hóa".
Ông cũng nhấn mạnh, thông qua Vietnam Elevator Expo 2024, các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ có cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam, từ đó thúc đẩy hợp tác song phương, góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp thang máy của cả hai nước.
Đánh giá về sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp Trung Quốc đối với thị trường Việt Nam, ông Nguyễn Huy Tiến - Tổng Thư ký Hiệp hội Thang máy Việt Nam cho biết, Trung Quốc hiện cung cấp hơn 1 triệu thang máy mỗi năm ra thị trường, chủ yếu phục vụ thị trường nội địa. Tuy nhiên, nguồn cung này đang chịu áp lực lớn do sự đóng băng của thị trường bất động sản trong nước.
Mặc dù xuất khẩu chỉ chiếm khoảng 10% sản lượng thang máy của Trung Quốc, nhưng ông Nguyễn Huy Tiến nhận định đây vẫn là dư địa lớn để phát triển. Các thị trường trọng điểm của Trung Quốc đang hướng tới bao gồm Nga, Trung Đông, Đông Nam Á, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng nhờ vị trí địa chính trị thuận lợi và nhu cầu thang máy gia tăng mạnh mẽ.
Tổng Thư ký Hiệp hội Thang máy Việt Nam cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp thang máy Việt Nam cần sẵn sàng đối mặt với xu hướng này và tận dụng cơ hội để nâng tầm ngành công nghiệp thang máy trong nước, hòa mình vào xu thế toàn cầu hóa.
Theo Ban tổ chức Vietnam Elevator Expo 2024, nhờ môi trường đầu tư cởi mở, minh bạch cùng tiềm năng phát triển vượt bậc của ngành thang máy, triển lãm năm nay không chỉ thu hút làn sóng doanh nghiệp Trung Quốc mà còn quy tụ các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,… Các doanh nghiệp quốc tế đang tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng hoạt động tại Việt Nam thông qua triển lãm này.
Bên cạnh đó, với tinh thần lan tỏa thương hiệu Việt và chinh phục người tiêu dùng trong nước, Vietnam Elevator Expo 2024 còn là sân chơi của nhiều doanh nghiệp thang máy và phụ kiện Việt Nam, tiêu biểu như Mekamic, Thiên Nam, Sáng Nghiệp, Thuận Anh, iTek, Gama Service, Thiên Long Nam, Hoàng Vũ...
Đây là cơ hội không chỉ để các doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế mà còn kết nối sâu rộng với các đối tác quốc tế, mở rộng năng lực cạnh tranh và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.