Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

Tọa đàm: 'Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo' do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 29/11/2024.

Nhận thức được tầm quan trọng của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để ưu tiên phát triển các khu vực này, đặc biệt là phát triển thương mại hàng hóa và dịch vụ, góp phần nâng cao đời sống người dân địa phương.

Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động thương mại khu vực này, ngày 13/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1162/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025, trong đó Bộ Công Thương là cơ quan đầu mối triển khai thực hiện Chương trình.

Trong quá trình triển khai thực hiện thời gian qua đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo, đưa các sản phẩm này tiêu thụ khá tốt tại thị trường. Việc hỗ trợ tiêu thụ vào hệ thống phân phối hiện đại đã góp phần hình thành thị trường cho các sản phẩm thương mại này.

Tuy nhiên, trước bối cảnh phát triển mới với nhiều hình thức tiêu dùng hiện đại, làm thế nào để gia tăng thêm nhiều kênh tiêu thụ cho sản phẩm thương mại miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo? Giải pháp nào cần triển khai để hỗ trợ kết nối, tận dụng hiệu quả các lợi thế của các kênh thương mại mới này?

Vấn đề này sẽ được chia sẻ chi tiết tại Tọa đàm "Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo" do Tạp chí Công Thương tổ chức.

Tọa đàm có sự tham dự của các vị khách mời:

- Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương;

- Ông Phạm Quyết Tiến, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sàn TMĐT Nông sản Bưu điện (nongsan.buudien.vn), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost);

- Bà Nguyễn Thị Dân, Trợ lý giám đốc, Chuỗi cửa hàng Thực phẩm sạch Bác Tôm.

Tọa đàm "Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ được phát trực tuyến vào lúc 9h30 ngày 29/11/2024

Tọa đàm "Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ được phát trực tuyến vào lúc 9h30 ngày 29/11/2024

Tại Tọa đàm, đại diện cơ quan quản lý Nhà nước và đại diện các doanh nghiệp sẽ cùng tham gia thảo luận, chia sẻ về những chính sách, hoạt động hỗ trợ thúc đẩy sản xuất hàng hóa và phát triển thị trường cho các sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo; những thuận lợi, thách thức trong quá trình tiêu thụ sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt là các sản phẩm miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo trong các hệ thống phân phối cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử.

Từ đó, đề xuất các giải pháp để tăng số lượng và chất lượng cho các sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo; qua đó, gia tăng các kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường cho các sản phẩm đặc sản vùng miền, hướng đến kinh doanh hiện đại và bền vững.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming:

Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn;

Website Tạp chí Công Thương

http://tapchicongthuong.vn;

và Kênh Youtube Tạp chí Công Thương

https://www.youtube.com/@tapchicongthuongofficial

An Chi

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/toa-dam-truc-tuyen--gia-tang-kenh-tieu-thu-san-pham-mien-nui--vung-sau--vung-xa-va-hai-dao-130432.htm