Tin mới về phương án phân luồng sửa cầu Câu Lâu trên Quốc lộ 1

Dự kiến sẽ phân luồng sửa cầu Câu Lâu trong 60 ngày. Thời gian này chỉ xe cứu thương, xe buýt Đà Nẵng - Tam Kỳ, xe thô sơ mới được qua cầu.

Ngày 11-11, lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết vừa có công văn về việc điều chỉnh phương án phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ thi công sửa chữa cầu Câu Lâu (mới) trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Nam, gửi các cơ quan chức năng của tỉnh.

Cầu Câu Lâu mới sẽ phải phân luồng để sửa chữa

Cầu Câu Lâu mới sẽ phải phân luồng để sửa chữa

Theo công văn, hiện nay, Khu Quản lý đường bộ III đang chuẩn bị triển khai thi công sửa chữa cầu Câu Lâu (mới) theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt. Trong thời gian thi công gia cường dầm hộp liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực, phải thực hiện phương án phân luồng giao thông, cấm ô tô lưu thông qua cầu để đảm bảo chất lượng thi công.

Sau khi tiếp nhận ý kiến của các cơ quan, đơn vị về phương án tổ chức phân luồng khi thi công sửa chữa cầu Câu Lâu (mới), Khu Quản lý đường bộ III điều chỉnh một số nội dung nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến lưu thông cho các phương tiện và tác động xã hội.

Theo đó, tổng thời gian thi công sửa chữa cầu Câu Lâu (mới) được điều chỉnh xuống còn 120 ngày. Dự kiến thời gian thi công cầu phải phân luồng giao thông là 60 ngày.

2 cây cầu Câu Lâu cũ và mới bắc qua sông Thu Bồn sửa chữa cùng 1 lúc

2 cây cầu Câu Lâu cũ và mới bắc qua sông Thu Bồn sửa chữa cùng 1 lúc

Khi phân luồng, chỉ cho phép xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, xe cứu thương, xe buýt tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ và một số phương tiện làm nhiệm vụ đặc biệt qua cầu trong điều kiện hạn chế, có người điều tiết giao thông.

Thời gian phân luồng giao thông chia làm 2 đợt. Không phân luồng tối thiểu 20 ngày trước Tết Nguyên đán và 15 ngày sau Tết. Trước khi phân luồng, Khu Quản lý đường bộ III sẽ tổ chức thông báo trước 7 ngày.

Thời gian thi công còn lại tất cả các loại xe được lưu thông bình thường qua cầu theo sự hướng dẫn, điều tiết của đơn vị thi công trên cơ sở hồ sơ thiết kế được phê duyệt đối với công trình vừa thi công vừa khai thác theo quy định.

Theo Khu Quản lý đường bộ III, cầu Câu Lâu (mới) đã đưa vào khai thác trên 20 năm. Đến nay, kết cấu cầu đã xuất hiện các hư hỏng ảnh hưởng đến an toàn công trình cầu, an toàn giao thông.

Trong đó, có 5 nhịp bị hư hỏng cần phải sửa chữa là kết dầm hộp liên tục BTCT dự ứng lực với kết cấu phức tạp, hư hỏng hiện trạng có nguy cơ gây mất ổn định công trình, đặc biệt khi tình trạng xe chở hàng siêu trọng không được kiểm soát qua cầu. Vì vậy, cần phải khẩn trương sửa chữa để đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông.

Phương án phân luồng giao thông khi sửa cầu Câu Lâu

Phương án phân luồng giao thông khi sửa cầu Câu Lâu

Được biết, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn đi qua sông Thu Bồn (thị xã Điện Bàn) có 2 cầu Câu Lâu cũ và mới. Hiện cầu Câu Lâu cũ đang được sửa chữa nên cấm toàn bộ ô tô, chỉ cho xe thô sơ qua cầu, còn cầu Câu Lâu mới chuẩn bị sửa như đã nêu trên. Theo lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III thì dự kiến tháng 12 sẽ bắt đầu phân luồng phương tiện.

Trần Thường

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/tin-moi-ve-phuong-an-phan-luong-sua-cau-cau-lau-tren-quoc-lo-1-196241111103323265.htm