Tỉnh ủy Bình Thuận quyết định thành lập Báo và Đài Phát thanh Truyền hình
Theo quyết định, việc thành lập cơ quan Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận trên cơ sở hợp nhất Báo Bình Thuận và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận. Cơ quan Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 20/6/2025.
Ngày 15/6, thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, ông Nguyễn Hoài Anh đã ký quyết định về việc thành lập cơ quan Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận.
Theo quyết định, việc thành lập cơ quan Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận trên cơ sở hợp nhất Báo Bình Thuận và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận. Cơ quan Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 20/6/2025.

Trụ sở Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận.
Theo Tỉnh ủy Bình Thuận, Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận sẽ có Tổng Biên tập và 2 Phó Tổng Biên tập. Tùy tình hình cụ thể về yêu cầu nhiệm vụ và công tác cán bộ của từng giai đoạn và của từng cơ quan, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét, bố trí số lượng cấp phó của Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận cho phù hợp; đảm bảo số lượng theo quy định.
Các phòng ban bao gồm: Phòng Tổ chức - Hành chính - Tài vụ; Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành; Phòng Kỹ thuật - Chuyển đổi số; Phòng Xuất bản Báo in, Báo điện tử; Phòng Sản xuất Chương trình Phát thanh, Truyền hình; Phòng Thời sự; Phòng Chuyên đề - Chuyên mục. Chức năng, nhiệm vụ, biên chế của từng phòng chuyên môn nghiệp vụ do Ban Biên tập Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận quy định trên tổng số biên chế được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân bổ.

Trụ sở Báo Bình Thuận.
Biên chế của Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định trên cơ sở tổng số biên chế của khối cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội giao hàng năm; bảo đảm thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc và khả năng tự chủ về kinh phí hoạt động để thực hiện để thực hiện hợp đồng lao động, cộng tác viên theo quy định.
Trước đó, tại Tp.Phan Thiết, lãnh đạo các cơ quan báo chí của 3 tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông đã tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất phương án chuẩn bị cho việc hợp nhất thành cơ quan báo chí chung mang tên Báo và Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng (mới).
Theo đề án sáp nhập, Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng (mới) sẽ là đơn vị sự nghiệp có thu, hoạt động báo chí theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đây sẽ là cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng (mới), đồng thời là cầu nối thông tin giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.
Sau sáp nhập, Báo và Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng có 9 phòng chức năng, gồm: Văn phòng; Ban Thư ký biên tập; Phòng Dịch vụ - Quảng cáo - Phát hành; Phòng Báo in; Phòng Thời sự; Phòng Báo điện tử - Nội dung số; Phòng Chuyên đề; Phòng Chương trình Dân tộc thiểu số; Phòng Kỹ thuật - Công nghệ. Với tổng số 445 người, trong đó có 287 viên chức hưởng lương ngân sách và 158 lao động hợp đồng theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP, đơn vị sẽ có lộ trình cụ thể để tinh giản biên chế, sắp xếp lại nhân sự gắn với vị trí việc làm, bảo đảm đúng quy định của Nhà nước và Bộ Nội vụ.
Đặc biệt, cơ quan báo chí mới sẽ duy trì 2 trụ sở chính là nơi làm việc hiện nay của Báo Lâm Đồng và Đài PT-TH Lâm Đồng; đồng thời đặt 2 cơ sở tại trụ sở Đài PT-TH Bình Thuận và Đài PT-TH Đắk Nông để giải quyết công việc tại chỗ, giữ không quá 30% nhân sự làm việc ở mỗi cơ sở.