Toàn cảnh dự án đường cứu hộ, cứu nạn hàng trăm tỷ ở Thừa Thiên Huế

Sau điều chỉnh vốn đầu tư, dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc (Thừa Thiên Huế) đang được gấp rút thi công. Trong đó, cây cầu vượt đường sắt 'trơ khung' nhiều năm nay đã thông xe làn thứ nhất.

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền – Điền Lộc có chiều dài hơn 16km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1A tại thị trấn Phong Điền, điểm cuối tại bãi biển xã Điền Lộc.

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền – Điền Lộc có chiều dài hơn 16km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1A tại thị trấn Phong Điền, điểm cuối tại bãi biển xã Điền Lộc.

Dự án được phê duyệt ngày 24/07/2010 do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế (Ban QLDA ĐTXD CTGT) làm chủ đầu tư.

Dự án được phê duyệt ngày 24/07/2010 do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế (Ban QLDA ĐTXD CTGT) làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch, công trình hoàn thành trong 3 năm kể từ năm 2010, tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn, mặt bằng nên kéo dài cho đến nay.

Theo kế hoạch, công trình hoàn thành trong 3 năm kể từ năm 2010, tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn, mặt bằng nên kéo dài cho đến nay.

Tháng 1/2024, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Cụ thể, bổ sung thêm hơn 100 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư dự án lên hơn 777 tỷ đồng.

Tháng 1/2024, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Cụ thể, bổ sung thêm hơn 100 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư dự án lên hơn 777 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống trên công trường dự án, hiện nay đơn vị thi công đã hoàn thành làn bên phải rộng 15,5m của cầu vượt đường sắt và đang thi công làn thứ 2 bên trái.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống trên công trường dự án, hiện nay đơn vị thi công đã hoàn thành làn bên phải rộng 15,5m của cầu vượt đường sắt và đang thi công làn thứ 2 bên trái.

Việc thông tuyến 1 làn của cầu vượt đường sắt giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian đợi tàu, kết thúc việc lãng phí của những nhịp cầu tồn tại hơn 10 năm qua.

Việc thông tuyến 1 làn của cầu vượt đường sắt giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian đợi tàu, kết thúc việc lãng phí của những nhịp cầu tồn tại hơn 10 năm qua.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban QLDA ĐTXD CTGT cho biết, hạng mục cầu vượt đường sắt, do tính chất vừa đảm bảo lưu thông trên tỉnh lộ 9, vừa đảm bảo an toàn chạy tàu nên phương án thi công đặt ra hoàn thành làn đường bên phải để lưu thông trước. Còn nhánh bên trái cầu có 2 trụ cầu nằm ngay rào chắn đường sắt đang được thi công, khi hoàn thành cũng sẽ xin phép để xóa gác chắn đường sắt.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban QLDA ĐTXD CTGT cho biết, hạng mục cầu vượt đường sắt, do tính chất vừa đảm bảo lưu thông trên tỉnh lộ 9, vừa đảm bảo an toàn chạy tàu nên phương án thi công đặt ra hoàn thành làn đường bên phải để lưu thông trước. Còn nhánh bên trái cầu có 2 trụ cầu nằm ngay rào chắn đường sắt đang được thi công, khi hoàn thành cũng sẽ xin phép để xóa gác chắn đường sắt.

Ngoài hạng mục cầu vượt đường sắt, đơn vị thi công cũng hoàn thành đoạn tuyến Km1+500 – Km9+800, cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng, cầu Hòa Xuân 1, 2… Tiến độ thực hiện toàn dự án đạt hơn 70%.

Ngoài hạng mục cầu vượt đường sắt, đơn vị thi công cũng hoàn thành đoạn tuyến Km1+500 – Km9+800, cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng, cầu Hòa Xuân 1, 2… Tiến độ thực hiện toàn dự án đạt hơn 70%.

Trên công trường thi công dự án đường cứu hộ, cứu nạn.

Trên công trường thi công dự án đường cứu hộ, cứu nạn.

Lãnh đạo Ban QLDA ĐTXD CTGT cho biết, việc đầu tư, xây dựng dự án nhằm thực hiện chức năng giao thông cứu hộ, cứu nạn, phát triển hạ tầng giao thông, làm tiền đề xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cho nhân dân khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai và vùng ven biển.

Lãnh đạo Ban QLDA ĐTXD CTGT cho biết, việc đầu tư, xây dựng dự án nhằm thực hiện chức năng giao thông cứu hộ, cứu nạn, phát triển hạ tầng giao thông, làm tiền đề xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cho nhân dân khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai và vùng ven biển.

"Sau khi những vướng mắc được tháo gỡ, nhà thầu đang gấp rút thi công, dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thành, thông tuyến, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2024", lãnh đạo Ban QLDA ĐTXD CTGT cho hay.

"Sau khi những vướng mắc được tháo gỡ, nhà thầu đang gấp rút thi công, dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thành, thông tuyến, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2024", lãnh đạo Ban QLDA ĐTXD CTGT cho hay.

Hoàng Dũng

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/toan-canh-du-an-duong-cuu-ho-cuu-nan-hang-tram-ty-o-thua-thien-hue-169240824073752563.htm