Toàn cảnh tuyến đường Vành đai 1 ở Hà Nội dự kiến sẽ cấm xe máy chạy xăng

Vành đai 1 có tổng chiều dài khoảng 7,2 km. Dự kiến từ ngày 1/7/2026, tuyến đường này sẽ cấm xe máy chạy xăng hoạt động.

Video: Lê Khánh.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu Hà Nội triển khai các giải pháp để bảo đảm đến ngày 1/7/2026 không còn mô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1. Ảnh: Lê Khánh.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu Hà Nội triển khai các giải pháp để bảo đảm đến ngày 1/7/2026 không còn mô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1. Ảnh: Lê Khánh.

Tuyến Vành đai 1 là trục chính đô thị kết nối từ Đông sang Tây, đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng chiều dài 7,2 km. (Trong ảnh là Hầm Kim Liên). Ảnh: Lê Khánh.

Tuyến Vành đai 1 là trục chính đô thị kết nối từ Đông sang Tây, đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng chiều dài 7,2 km. (Trong ảnh là Hầm Kim Liên). Ảnh: Lê Khánh.

Cụ thể: Vành đai 1 sẽ bao gồm các tuyến đường, phố: Trần Khát Chân (ngã ba Trần Khát Chân - Nguyễn Khoái) - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - Đê La Thành - Hoàng Cầu - Đê La Thành - Cầu Giấy - đường Bưởi - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư - Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân. Ảnh: Lê Khánh.

Cụ thể: Vành đai 1 sẽ bao gồm các tuyến đường, phố: Trần Khát Chân (ngã ba Trần Khát Chân - Nguyễn Khoái) - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - Đê La Thành - Hoàng Cầu - Đê La Thành - Cầu Giấy - đường Bưởi - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư - Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân. Ảnh: Lê Khánh.

Hình ảnh cầu vượt Trần Khắc Chân khu vực dự kiến sẽ cấm xe máy chạy xăng hoạt động. Ảnh: Lê Khánh.

Hình ảnh cầu vượt Trần Khắc Chân khu vực dự kiến sẽ cấm xe máy chạy xăng hoạt động. Ảnh: Lê Khánh.

Hình ảnh dòng phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm trên đường Trần Khắc Chân. Ảnh: Lê Khánh.

Hình ảnh dòng phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm trên đường Trần Khắc Chân. Ảnh: Lê Khánh.

Hình ảnh dòng xe 'ken đặc' trên tuyến đường đê Nguyễn Khoái. Ảnh: Lê Khánh.

Hình ảnh dòng xe 'ken đặc' trên tuyến đường đê Nguyễn Khoái. Ảnh: Lê Khánh.

Tuyến đường Âu Cơ có mặt cắt ngang 26,5 - 31 m, trong đó đường chính có 4 - 6 làn xe (riêng phần xe chạy rộng 16,5 - 21 m), 2 làn đường dân sinh mỗi bên rộng 5 m. Ảnh: Lê Khánh.

Tuyến đường Âu Cơ có mặt cắt ngang 26,5 - 31 m, trong đó đường chính có 4 - 6 làn xe (riêng phần xe chạy rộng 16,5 - 21 m), 2 làn đường dân sinh mỗi bên rộng 5 m. Ảnh: Lê Khánh.

Hình ảnh cầu vượt Yên Phụ - Nghi Tàm. Ảnh: Lê Khánh.

Hình ảnh cầu vượt Yên Phụ - Nghi Tàm. Ảnh: Lê Khánh.

Tại khu vực đường Đê La Thành dòng xe tấp nập, mặt đường chật hẹp thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Lê Khánh.

Tại khu vực đường Đê La Thành dòng xe tấp nập, mặt đường chật hẹp thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Lê Khánh.

Tại đoạn Voi Phục, dự án mở rộng với thiết kế mặt cắt ngang 50 m đang được triển khai giải phóng mặt bằng. Ảnh: Lê Khánh.

Tại đoạn Voi Phục, dự án mở rộng với thiết kế mặt cắt ngang 50 m đang được triển khai giải phóng mặt bằng. Ảnh: Lê Khánh.

Ảnh: Lê Khánh.

Ảnh: Lê Khánh.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/toan-canh-tuyen-duong-vanh-dai-1-o-ha-noi-du-kien-se-cam-xe-may-chay-xang-10310258.html