Tổng cục Thuế quán triệt chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành thống nhất trong nhận thức và hành động, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính.

Tổng cục Thuế quán triệt công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.

Tổng cục Thuế quán triệt công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.

Công văn của Tổng cục Thuế nêu rõ: Triển khai Chỉ thị số 03/CT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức máy Bộ Tài chính; Thông báo số 169/TB-BCĐSXTCBM của Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính về kết luận của Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đề nghị thủ trưởng và cấp ủy đơn vị thường xuyên phổ biến, quán triệt các chính sách của Đảng, Chính phủ, Bộ Tài chính về công tác sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động.

Tổng cục Thuế khẳng định, kể từ ngày 01/12/2024 đến khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo định hướng của Trung ương, tạm dừng việc bổ nhiệm, giới thiệu giữ chức vụ cao hơn. Cơ quan thuế các cấp cần tăng cường xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong tập thể đơn vị, nắm bắt tư tưởng của công chức, viên chức và người lao động để thống nhất trong nhận thức và hành động, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Tổng cục Thuế yêu cầu, cùng với việc quyết tâm thực hiện sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý nội ngành, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và trong quản lý thuế để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Đồng thời, thực hiện rà soát, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, hành chính..., một cách khoa học, ngăn nắp, dễ tra cứu để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bàn giao hồ sơ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy. Phân loại, sắp xếp có hệ thống các chứng từ, sổ sách kế toán, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến công tác quản lý tài chính, tài sản, đầu tư xây dựng, ấn chỉ...

Các đơn vị chủ động tổng hợp, thống kê, đối chiếu công nợ, tạm ứng..., để triển khai ngay sau khi Bộ Tài chính có hướng dẫn xử lý tài chính, tài sản trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy.

Thùy Linh

Nguồn Tài Chính: http://tapchitaichinh.vn/tong-cuc-thue-quan-triet-chap-hanh-nghiem-chinh-chu-truong-sap-xep-tinh-gon-to-chuc-bo-may.html