1. Suzuki Ciaz: Trong tháng 4, mẫu sedan hạng B của Suzuki chỉ ghi nhận sức tiêu thụ 4 xe. Cộng dồn 4 tháng, Ciaz bán được đúng 11 chiếc, bết bát nhất toàn thị trường ô tô Việt Nam. Có thể thấy, doanh số thường kỳ của Suzuki Ciaz vẫn chưa thể vượt mốc 5 xe/tháng. Dù đã được Việt Nam Suzuki tích cực khuyến mại với chương trình ưu đãi bảo hiểm vật chất một năm, doanh số của Suzuki Ciaz vẫn chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện. Suzuki Ciaz bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2020. Xe chỉ có 1 phiên bản duy nhất, với giá niêm yết 534,9 triệu đồng.
2. Honda Accord: Với số lượng chỉ 6 xe bán ra trong tháng 4 là khiến Honda Accord không thoát khỏi danh sách ôtô bán chậm nhất thị trường Việt Nam. Cộng gộp 4 tháng đầu năm, Accord bán được tổng cộng 18 chiếc. Hiện, Honda Accord được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với một phiên bản, giá niêm yết 1,319 tỷ đồng.
3. Toyota Land Cruiser Prado: Toyota Land Cruiser Prado bán ra với doanh số 11 xe. Lũy kế 4 tháng đầu năm, Land Cruiser Prado bán được 30 chiếc tương đương mức tiêu thụ trung bình chỉ hơn 7 xe mỗi tháng. Giá bán cao ở mức 2,628 tỷ đồng được xem là nguyên nhân khiến mẫu SUV cỡ lớn này không phải là phương tiện thông dụng trên đường phố Việt Nam.
4. Toyota Alphard: Tháng 4/2023, Toyota Alphard có doanh số 11 chiếc, đúng bằng với tháng 3. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Alphard bán được 42 chiếc. Giá bán cao cùng phân khúc khác biệt khiến mẫu MPV được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất". Hiện, tại Việt Nam bán Alphard vẫn là bản từ 2021 với 2 lựa chọn: màu trắng giá 4,227 tỷ đồng và các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.
5. Toyota Yaris: Mẫu hatchback cỡ B của Toyota trong tháng 4/2023 chỉ bán được 16 chiếc, giảm 8 chiếc so với tháng trước đó. Trong 4 tháng đầu năm, doanh số của Yaris là 84 chiếc. Nguyên nhân Toyota Yaris không còn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam được cho là giá bán tương đối cao. Hiện, Toyota Yaris chỉ được phân phối tại Việt Nam với một phiên bản, giá niêm yết ở mức 684 triệu đồng.
6. Isuzu Mu-X: Doanh số tháng 4 vừa qua của Mu-X đã tăng nhẹ 4 chiếc so với 13 xe bán ra vào tháng 3/2023. Sau 4 tháng đầu năm, Mu-X bán được 51 chiếc. Mu-X thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 7/2022 với 3 phiên bản, giá bán giao động từ 880 triệu đến 1,12 tỷ đồng.
7. Ford Explorer: Mẫu SUV full-size của Ford có doanh số 17 chiếc, giảm mạnh so với 41 xe của tháng 3. Trong 4 tháng đầu năm, Ford Explorer bán được tổng cộng 115 chiếc. Ford Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và có giá niêm yết 2,439 tỷ đồng. Giá bán cao có thể là trở ngại khiến sức tiêu thụ của Ford Explorer tại thị trường Việt Nam luôn duy trì ở mức tương đối thấp.
8. Isuzu D-Max: Isuzu D-Max chỉ đạt doanh số 19 xe trong tháng 4. Trong khi đó, tháng trước. Hiện, Isuzu D-Max được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 630 triệu đến 850 triệu đồng.
9. Toyota Hilux: Sau hơn 1 năm phải dừng bán ở Việt Nam với nguyên nhân chính là không đạt tiêu chuẩn khí thải EURO5, Toyota Hilux 2023 đã quay trở lại vào tháng 3 với 1 phiên bản duy nhất là 2.4L 4x2 AT cùng giá niêm yết 852 triệu.
10. Suzuki Swift: Suzuki Swift chỉ đạt doanh số 26 xe và vẫn nằm trong top xe ế ẩm. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Swift có tổng doanh số 123 chiếc. Mẫu hatchback cỡ B của Suzuki hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản GLX với mức giá 549,9 triệu đồng.
Bảo Khánh (t/h)