Top 5 ngành hàng bán chạy trên sàn thương mại điện tử mùa mua sắm cuối năm

Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân của người dùng tăng mạnh vào dịp lễ hội cuối năm. Cụ thể, trên Shopee, các sản phẩm chăm sóc da mặt và trang điểm nằm trong top 5 ngành hàng bán chạy nhất trong ngày 12.12 với lượng đơn bán ra gấp 7-8 lần ngày thường.

Doanh thu nhà bán hàng trong nước tăng gấp 12 lần

Sự kiện 12.12 của Shopee vừa khép lại với nhiều thành tích ấn tượng, ghi dấu 9 năm đồng hành của sàn cam cùng hàng triệu tín đồ mua sắm và nhà bán hàng trên khắp cả nước.

Shopee, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, vừa khép lại thành công sự kiện “12.12 Sale Sinh Nhật”, đánh dấu cột mốc 9 năm Shopee có mặt tại Việt Nam.

Đặc biệt, “12.12 Sale Sinh Nhật” năm nay còn thu hút đông đảo nhà bán hàng và thương hiệu trong nước thuộc đa dạng ngành hàng, giúp họ đạt thành tích lượng đơn hàng bán ra trong ngày 12.12 tăng gấp 12 lần so với ngày thường.

Các con số nổi bật tại sự kiện “12.12 Sale Sinh Nhật” trên Shopee

Các con số nổi bật tại sự kiện “12.12 Sale Sinh Nhật” trên Shopee

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết: “Thành công của sự kiện 12.12 giúp sinh nhật lên 9 của Shopee trở nên ý nghĩa hơn. Đây là thời điểm mà chúng tôi nhìn thấy rõ nhất các giá trị mà hệ sinh thái mua sắm, giải trí, thanh toán liền mạch của Shopee có thể mang lại cho người dùng và nhà bán hàng trên khắp Việt Nam. Trong đó, bao gồm cơ hội mua sắm với chi phí tối ưu và trải nghiệm giải trí đỉnh cao, khả năng tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong mùa cao điểm và thúc đẩy quảng bá sản phẩm của các nhà bán hàng địa phương tiềm năng. Đây cũng chính là ba trụ cột mà Shopee sẽ tiếp tục đầu tư và đẩy mạnh trong thời gian tới, gần nhất vào mùa Tết Ất Tỵ 2025”.

Sự kiện mua sắm cuối năm này cũng cho thấy loạt xu hướng được lòng khách hàng Việt khi mua hàng online. Đó là mua sắm kết hợp giải trí bằng các công cụ xu hướng như Livestream và Video ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt với nhóm người dùng trẻ. Theo đó, số sản phẩm bán ra qua Shopee Live và Shopee Video trong ngày 12.12 đều tăng gấp 9 lần so với trung bình ngày thường. Trong số này, chương trình "Sao Live Đỉnh Chóp" phát sóng tối ngày 11.12 với sự tham gia của Bùi Công Nam, Kay Trần, Tăng Phúc và host Neko Lê đã thành công thu hút hơn 8.4 triệu lượt xem trực tiếp trên tất cả các nền tảng. Tại thời điểm cao nhất, chương trình ghi nhận hơn 250.000 mắt xem cùng lúc tại mục Shopee Live trên ứng dụng Shopee.

Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân của người dùng tăng mạnh vào dịp lễ hội cuối năm. Cụ thể, các sản phẩm chăm sóc da mặt và trang điểm nằm trong top 5 ngành hàng bán chạy nhất trong ngày 12.12 với lượng đơn bán ra gấp 7-8 lần ngày thường.

Bên cạnh đó, người dùng còn tăng cường tìm kiếm trang phục và phụ kiện cho mùa thu đông với các từ khóa phổ biến như "khăn quàng cổ", "áo khoác", "áo len".

Freeship là yếu tố quan trọng và tác động lớn đến quyết định mua sắm

Cũng theo thống kê của Shopee, freeship vẫn là yếu tố quan trọng và tác động lớn đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Thông qua chương trình “Phí Ship 0 Đồng”, Shopee đã giúp người dùng tiết kiệm 840 tỷ đồng phí vận chuyển xuyên suốt sự kiện 12.12. Kết quả này là một phần của con số 2.200 tỷ đồng mà người dùng đã tiết kiệm được nhờ các ưu đãi hấp dẫn tại sale sinh nhật Shopee.

Hơn 24 triệu sản phẩm được bán ra tại khu vực ngoại đô thị cho thấy mức độ phủ sóng rộng lớn và nhanh chóng của thương mại điện tử. Trong đó, 5 thành phố ngoại đô thị có lượng đơn bán ra nhiều nhất trong ngày 12.12 lần lượt là Đồng Nai, Bình Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh và Hải Dương.

Lượng đơn bán qua Shopee Mall & Premium tăng gấp 7 lần ngày thường, khẳng định xu thế mua sắm hàng chính hãng ngày càng được ưa chuộng và phổ biến trong cộng đồng người tiêu dùng trực tuyến. Trong đó, top 5 thương hiệu nổi bật nhất trên Shopee Mall trong sự kiện 12.12 bao gồm LG, Puma, Coolmate, Nutifood, Lancôme.

Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan. Shopee thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện và bền vững thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp số hóa và tăng cường sự hiện diện trực tuyến, giúp nhiều người dùng tiếp cận và hưởng lợi ích từ các dịch vụ số, góp phần phát triển cộng đồng địa phương.

Bằng việc mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và có tính tương tác cao, Shopee nhận được hàng triệu lượt truy cập từ người dùng mỗi ngày. Shopee cũng là một yếu tố chính đóng góp cho nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực với cam kết hỗ trợ các Thương hiệu và Nhà bán hàng địa phương đạt được kết quả hoạt động tốt nhất trong lĩnh vực TMĐT.

Shopee trực thuộc Sea (niêm yết trên NYSE với mã SE), công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực tiêu dùng internet. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ thông qua ba doanh nghiệp cốt lõi, bao gồm Shopee, Garena, và SeaMoney.

Song Anh

Nguồn Thị Trường Tài Chính: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/top-5-nganh-hang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-mua-mua-sam-cuoi-nam-132383.html