Toyota giới thiệu xe sedan dài hơn 5,1 mét, công suất 278 mã lực

Liên doanh GAC-Toyota vừa trình làng Toyota bZ7 EV tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2025.

Sau bZ3X, bZ7 là mẫu xe thứ hai được đội ngũ kỹ sư Toyota Trung Quốc phát triển chủ lực, thể hiện chiến lược đẩy mạnh công nghệ thông minh dành riêng cho thị trường nội địa. Đặc biệt, bZ7 là mẫu xe GAC-Toyota đầu tiên tích hợp hệ điều hành HarmonyOS của Huawei và cảm biến LiDAR, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm lái thông minh và an toàn.

Toyota bZ7 EV.

Toyota bZ7 EV.

Toyota bZ7 EV sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ thống nhất của dòng bZ3X, với cụm đèn pha tách rời và đèn chính liền kề hốc gió hai bên. Cản trước được mở rộng nhằm giảm lực cản không khí, đồng thời một cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe cho phép hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Nhìn từ bên hông, xe gây ấn tượng với thân xe kéo dài, đường gân 3D sắc nét, tay nắm cửa bán ẩn và bộ mâm kích thước lớn. Kích thước tổng thể của bZ7 đạt 5.130x1.965x1.506 mm, chiều dài cơ sở 3.020 mm tạo ưu thế về không gian nội thất và độ ổn định khi vận hành.

Thiết kế đuôi xe mang phong cách coupe hiện đại với cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài, ôm trọn khu vực phía sau và mở rộng tầm nhìn. Hệ thống đèn hậu dạng thấu kính kết hợp cánh gió trên cao và khe thoát gió hai bên cản sau tạo hiệu ứng mạnh mẽ, tăng tính khí động học.

Nội thất Toyota bZ7 nổi bật với màn hình điều khiển trung tâm cỡ lớn, lần đầu tiên trên xe GAC-Toyota tích hợp hệ điều hành HarmonyOS. Xe còn được trang bị nhận diện khuôn mặt, màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái và hệ thống âm thanh nhiều loa mang đến trải nghiệm buồng lái thông minh vượt trội. Về hỗ trợ lái, bZ7 sử dụng công nghệ lái tự động tiên tiến của Momenta với mô hình lớn AI, hỗ trợ lái nâng cao trên cả đường đô thị và cao tốc.

Điểm nhấn quan trọng của Toyota bZ7 EV nằm ở hệ truyền động Huawei DriveONE, mang đến công suất tối đa 278 mã lực, kết hợp cùng pin LFP của CALB cho tốc độ tối đa 180 km/h. Xe cung cấp hai tùy chọn pin 88,13 kWh và 71,35 kWh. Phiên bản 88,13 kWh mang lại phạm vi di chuyển mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC là 680, 700 hoặc 710 km (tùy cấu hình), trong khi bản 71,35 kWh đạt tầm hoạt động 600 km.

Toyota bZ7 dự kiến được mở bán trong năm nay, hứa hẹn trở thành một trong những mẫu EV chiến lược của GAC-Toyota khi kết hợp ưu thế thiết kế, công nghệ thông minh và hệ truyền động do Huawei cung cấp. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ tăng sức cạnh tranh của Toyota trong phân khúc xe điện cao cấp đang tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Quốc.

- Video cận cảnh Toyota bZ7 2026. Nguồn: AutoWorld.

Phùng Trang (Theo GAC-Toyota)

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/toyota-gioi-thieu-xe-sedan-dai-hon-5-1-met-cong-suat-278-ma-luc/20251121090030137