Toyota Hilux trở lại ngoạn mục, Ford Ranger vẫn là 'vua bán tải'

Toyota Hilux ghi nhận doanh số trở lại từ tháng 5, còn Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max cũng bán tốt hơn so với kỳ báo cáo trước.

 Toyota Hilux là bán tải có doanh số cao thứ nhì trong tháng vừa rồi. Ảnh: TMV.

Toyota Hilux là bán tải có doanh số cao thứ nhì trong tháng vừa rồi. Ảnh: TMV.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux từng cùng với Mazda BT-50 và nhiều mẫu xe khác phải trải qua nhiều tháng liên tiếp rơi vào cảnh trắng doanh số. Tuy nhiên với việc trình làng thế hệ mới, mẫu bán tải cỡ Trung của Toyota đã có màn trở lại khá ngoạn mục trong tháng 5.

Toyota Hilux quay lại cuộc chơi

Trong tháng 5, doanh số toàn phân khúc bán tải đạt 1.981 xe, nhỉnh hơn 545 xe so với lượng tiêu thụ 1.436 xe mà nhóm này đạt được ở kỳ báo cáo liền trước.

Tạm thời loại trừ Mazda BT-50 do gần như đã ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, toàn bộ đại diện của phân khúc bán tải đều ghi nhận đà tăng trưởng dương về doanh số trong kỳ báo cáo giữa quý II.

Trong số này, Toyota Hilux có màn trở lại ngoạn mục khi lượng tiêu thụ từ con số không đã tăng vọt lên thành 308 xe. Sức bán mạnh mẽ của Toyota Hilux ở kỳ báo cáo vừa rồi nhiều khả năng xuất phát từ màn ra mắt thế hệ mới của mẫu bán tải cỡ trung này.

Trước đó vào giữa tháng 5, Toyota Hilux 2024 đã được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản, bao gồm 2.4L 4x2 AT, 2.4L 4x4 MT và 2.8L 4x4 AT Adventure. Giá bán của Toyota Hilux 2024 dành cho các phiên bản nói trên tương ứng lần lượt là 668 triệu đồng, 706 triệu đồng và 999 triệu đồng.

Khoảng giá niêm yết 668-999 triệu đồng hiện tại của Toyota Hilux 2024 được cho là không có quá nhiều sự chênh lệch so với Mitsubishi Triton (650-905 triệu đồng), Isuzu D-Max (650-880 triệu đồng) và cả Ford Ranger với khoảng giá từ 665 triệu đến 1,039 tỷ đồng (chưa bao gồm phiên bản Raptor).

Nhờ đó, Toyota Hilux đã sở hữu doanh số đủ tốt trong tháng 5 để vươn lên trở thành mẫu bán tải được ưa chuộng thứ nhì thị trường Việt Nam. Ở cùng kỳ, Mitsubishi Triton thu về doanh số 163 xe, tăng trưởng nhẹ so với lượng tiêu thụ 144 xe từng ghi nhận trong kỳ báo cáo tháng 4.

Isuzu D-Max cũng tăng trưởng nhẹ về doanh số trong tháng 5. Mẫu bán tải nhập Thái đạt lượng tiêu thụ 33 xe ở tháng vừa rồi, giúp tổng doanh số lũy kế từ đầu năm tạm thời đang là 139 xe.

 Isuzu D-Max cũng tăng trưởng doanh số trong tháng 5. Ảnh: Isuzu.

Isuzu D-Max cũng tăng trưởng doanh số trong tháng 5. Ảnh: Isuzu.

Đứng dưới cùng trong bảng thống kê doanh số của phân khúc bán tải là Mazda BT-50 với không xe trong tháng 5 và vỏn vẹn 5 xe tính từ đầu năm. Mẫu bán tải này đã trắng doanh số trong nhiều tháng liền trước khi được Thaco tạm thời ẩn khỏi dải sản phẩm ôtô thương hiệu Mazda tại thị trường Việt.

Trước khi tạm ngưng kinh doanh tại Việt Nam, Mazda BT-50 có 2 phiên bản với giá niêm yết lần lượt 554 triệu và 614 triệu đồng.

Ngôi vương vẫn thuộc về Ford Ranger

Bất chấp màn trở lại được đánh giá là khá ngoạn mục của Toyota Hilux hay sự tăng trưởng của Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max, “ngôi vương” trong phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam vẫn đang thuộc về Ford Ranger. Trong tháng 5, mẫu bán tải này thu về doanh số 1.477 xe, chiếm đến gần 75% tổng lượng tiêu thụ của toàn phân khúc.

Doanh số gần 1.500 xe cũng giúp Ford Ranger tiếp tục là một trong 2 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam. Cụ thể, Ford Ranger đứng thứ nhì trên bảng thống kê doanh số ở tháng vừa rồi, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander khi mẫu MPV cỡ nhỏ đạt doanh số 1.766 xe.

Từ đầu năm, Ford Ranger luôn là cái tên đóng góp doanh số nhiều nhất cho phân khúc xe bán tải. Thậm chí trong tháng 2, doanh số của Ford Ranger còn chiếm đến gần 92% trong tổng số 961 xe bán tải đã bàn giao thành công cho khách hàng Việt.

Tính đa dạng về phiên bản cùng với khoảng giá rộng được cho là một phần nguyên nhân giúp Ford Ranger đang là dòng bán tải được khách hàng Việt ưa chuộng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh biến thể Raptor, khách hàng Việt khi mua Ford Ranger có đến 7 lựa chọn phiên bản khác nhau với giá niêm yết từ 665 triệu đến 1,039 tỷ đồng.

Nhìn chung, phân khúc bán tải tại Việt Nam sẽ khó có cơ hội chứng kiến một màn đổi ngôi, bất chấp khả năng thế hệ mới của Mitsubishi Triton hay Isuzu D-Max và cả Mazda BT-50 sẽ được trình làng khách hàng Việt trong năm nay. Hiện, tổng lượng tiêu thụ của toàn phân khúc bán tải sau 5 tháng đang là 8.040 xe thì riêng Ford Ranger đã ghi nhận doanh số ở mức 6.301 xe.

Tính cạnh tranh ở phân khúc này có thể sẽ chỉ xuất hiện cùng với màn ra mắt của bán tải VF Wild tại thị trường Việt. Trước đó, bản concept của VF Wild đã được mang về trưng bày tại Việt Nam sau nhiều lần tham dự các triển lãm ôtô ở nước ngoài.

 VinFast VF Wild được kỳ vọng có thể lật đổ ngôi vương của Ford Ranger trong phân khúc bán tải. Ảnh: Trần Đức Bình.

VinFast VF Wild được kỳ vọng có thể lật đổ ngôi vương của Ford Ranger trong phân khúc bán tải. Ảnh: Trần Đức Bình.

Thông số chi tiết về động cơ cũng như bộ pin trên bán tải VF Wild vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên theo những gì VinFast chia sẻ, chiều dài tổng thể của VF Wild đạt mức 5.324 mm trong khi chiều rộng ở mức 1.997 mm.

Kích thước tổng thể của bán tải điện VF Wild có phần nhỏ hơn so với Tesla Cybertruck (dài x rộng lần lượt 5.885 x 2.030 mm), nhưng lại tương đồng với phần lớn bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam như Nissan Navara (5.260 x 1.850 mm), Toyota Hilux (5.325 x 1.855 mm), Isuzu D-Max (5.265 x 1.870 mm) và Mitsubishi Triton (5.305 x 1.815 mm) cùng Ford Ranger (5.362 x 1.918 mm).

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/toyota-hilux-tro-lai-ngoan-muc-ford-ranger-van-la-vua-ban-tai-post1482568.html