Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Toyota trở thành thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới năm 2025. Đáng chú ý, á quân của năm 2024 - Tesla đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong năm nay.
Theo báo cáo năm 2025 của Brand Finance - hãng tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu của Anh, Toyota đã giành lại vị trí dẫn đầu với tư cách là thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới, với mức định giá đạt 64,7 tỷ USD, tăng ấn tượng 23% giá trị so với năm ngoái.
Xếp sau là thương hiệu tới từ Đức - Mercedes với ước tính tổng giá trị là 53 tỷ USD, giảm 11% so với năm ngoái. Đứng thứ 3 là Hyundai Group và hãng xe điện hàng đầu của Mỹ - Tesla đã tụt xuống vị trí thứ 4 với tổng giá trị ước tính là 43 tỷ USD.
Trước đó vào thời điểm này của năm 2024, Tesla đã giành vị trí á quân khi đạt giá trị 58,3 tỷ USD, thậm chí hãng xe này còn có giá trị lên tới 66,2 tỷ USD vào năm 2023.
Nghiên cứu về giá trị thương hiệu không chỉ dựa vào hiệu suất cổ phiếu hay doanh số đơn thuần, mà còn xem xét phản hồi từ hàng nghìn khảo sát nhằm làm nổi bật thái độ, quan điểm đối với các thương hiệu, cùng với các thỏa thuận cấp phép và nhiều yếu tố khác.
Brand Finance cho rằng việc không nâng cấp các dòng sản phẩm của Tesla là một phần nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm này. Ngoài ra, người đứng đầu gây tranh cãi - CEO Elon Musk - với các hoạt động và quan điểm bên ngoài ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả lĩnh vực chính trị, đã gây ra sự chia rẽ dư luận.