TP Cần Thơ: Thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na

Sáng 30-12, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na và các công trình trọng điểm thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ - tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Cầu Trần Hoàng Na là cầu thứ 3 bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng.

Quang cảnh lễ thông xe kỹ thuật

Quang cảnh lễ thông xe kỹ thuật

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ; Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và đông đảo người dân TP Cần Thơ.

 Những chiếc xe đầu tiên qua cầu Trần Hoàng Na trong ngày thông xe kỹ thuật

Những chiếc xe đầu tiên qua cầu Trần Hoàng Na trong ngày thông xe kỹ thuật

Theo ông Bùi Thái Thượng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển, nhằm lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, bên cạnh thông xe kỹ thuật công trình cầu Trần Hoàng Na, cũng tiến hành thông xe kỹ thuật các công trình trọng điểm như công trình đường Hoàng Quốc Việt (đoạn từ Nguyễn văn cừ đến đường tỉnh 923), công trình Cải tạo rạch Cái Sơn - Mương Khai, công trình âu thuyền Hàng Bảng...

 Nhiều người dân TP Cần Thơ vui mừng trải nghiệm qua cầu Trần Hoàng Na trong ngày thông xe kỹ thuật

Nhiều người dân TP Cần Thơ vui mừng trải nghiệm qua cầu Trần Hoàng Na trong ngày thông xe kỹ thuật

Cầu Trần Hoàng Na nằm giữa các cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng. Việc hoàn thành công trình có thể xem là cơ hội để cải thiện yếu tố và kiến tạo các cây cầu qua sông, tạo điểm nhấn kiến trúc cho thành phố, thu hút khách tham quan, đặc biệt là khách du lịch trên sông, tạo thêm sự hấp dẫn với du lịch.

Cầu Trần Hoàng Na là công trình cấp 1, có giá trị thực hiện là 791 tỷ đồng. Cầu có các thông số kỹ thuật: điểm đầu tại bờ Ninh Kiều, điểm cuối tại bờ Cái Răng; chiều rộng bờ Ninh Kiều là 37m, bề rộng bờ Cái Răng là 23m, bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tổng chiều dài cầu kể cả đường là 820m; độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu được xây dựng cầu vòm chạy giữa gồm 3 nhịp kết cấu theo 49-150-49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.

Công trình cầu Trần Hoàng Na nằm song song với đường Nguyễn Văn Linh vẫn đang bị ách tắc nghiêm trọng trong thời gian qua. Việc triển khai thi công hoàn thành xây dựng cầu và đường Trần Hoàng Na sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh, kết nối khu vực quận Ninh Kiều với khu đô thị Nam Cần Thơ, bến xe khách trung tâm thành phố...

Cầu Trần Hoàng Na góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng cho thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm quận Ninh Kiều và trung tâm quận Cái Răng, là một trong những mong mỏi của người dân sinh sống trong vùng bị ảnh hưởng của dự án nói riêng và người dân TP Cần Thơ nói chung.

VĨNH TƯỜNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/tp-can-tho-thong-xe-ky-thuat-cau-tran-hoang-na-post720613.html