TP.HCM: Cận cảnh cầu Long Kiểng gần 600 tỷ đồng chuẩn bị thông xe vào dịp lễ Quốc khánh 2/9

Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để đưa dự án cầu Long Kiểng về đích đúng dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Dự án cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) có chiều dài hơn 300m, rộng 18-29m, đường dẫn vào cầu khoảng 660m với tổng mức vốn đầu tư 589 tỷ đồng. Công trình được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001, đến năm 2018 mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Dự án cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) có chiều dài hơn 300m, rộng 18-29m, đường dẫn vào cầu khoảng 660m với tổng mức vốn đầu tư 589 tỷ đồng. Công trình được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001, đến năm 2018 mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng nên dự án tạm ngưng thi công ba năm. Đến tháng 9/2022, UBND huyện Nhà Bè mới giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư. Sau khi nhận mặt bằng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã gấp rút triển khai thi công.

Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng nên dự án tạm ngưng thi công ba năm. Đến tháng 9/2022, UBND huyện Nhà Bè mới giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư. Sau khi nhận mặt bằng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã gấp rút triển khai thi công.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết: "Dự án cầu Long Kiểng đã hoàn thành đến 98% tổng tiến độ dự án. Hiện tuyến chính đã được thảm bê tông nhựa hai lớp, hoàn thành đường dân sinh nhánh N2, N4 (bên trái tuyến) và nhà thầu đang lắp đặt dải phân cách giữa. Riêng nhánh N1, N3 (bên phải tuyến) đang hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm. Tương tự, gói thầu chiếu sáng cũng đã hoàn thành phần chiếu sáng trên tuyến chính, đường dân sinh N2, N4 và đang tiếp tục hoàn thiện phần chiếu sáng trên tuyến dân sinh N1, N3".

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết: "Dự án cầu Long Kiểng đã hoàn thành đến 98% tổng tiến độ dự án. Hiện tuyến chính đã được thảm bê tông nhựa hai lớp, hoàn thành đường dân sinh nhánh N2, N4 (bên trái tuyến) và nhà thầu đang lắp đặt dải phân cách giữa. Riêng nhánh N1, N3 (bên phải tuyến) đang hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm. Tương tự, gói thầu chiếu sáng cũng đã hoàn thành phần chiếu sáng trên tuyến chính, đường dân sinh N2, N4 và đang tiếp tục hoàn thiện phần chiếu sáng trên tuyến dân sinh N1, N3".

Vỉa hè, lan can cầu cơ bản đã hoàn thành.

Vỉa hè, lan can cầu cơ bản đã hoàn thành.

Đơn vị thi công bố trí người điều tiết giao thông ở 2 bên đầu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện qua lại.

Đơn vị thi công bố trí người điều tiết giao thông ở 2 bên đầu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện qua lại.

Ngày 23/8, có mặt tại công trường cầu Long Kiểng, PV Tạp chí GTVT ghi nhận các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công một số hạng mục phụ còn lại như: cây xanh, sơn kẻ vạch đường, lắp dải phân cách, hệ thống an toàn giao thông và đường dân sinh... với mục tiêu đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án để bàn giao cho chủ đầu tư vào ngày 31/8.

Ngày 23/8, có mặt tại công trường cầu Long Kiểng, PV Tạp chí GTVT ghi nhận các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công một số hạng mục phụ còn lại như: cây xanh, sơn kẻ vạch đường, lắp dải phân cách, hệ thống an toàn giao thông và đường dân sinh... với mục tiêu đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án để bàn giao cho chủ đầu tư vào ngày 31/8.

Ông Nguyễn Văn Dũng trú ở xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè phấn khởi nói: "Trước đây lưu thông qua cầu sắt Long Kiểng cũ thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm. Sau bao nhiêu năm chờ đợi cây cầu mới đã hoàn thành chuẩn bị đưa vào thông xe khiến người dân chúng tôi rất vui mừng".

Ông Nguyễn Văn Dũng trú ở xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè phấn khởi nói: "Trước đây lưu thông qua cầu sắt Long Kiểng cũ thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm. Sau bao nhiêu năm chờ đợi cây cầu mới đã hoàn thành chuẩn bị đưa vào thông xe khiến người dân chúng tôi rất vui mừng".

Trước đây, việc đi lại của người dân tại 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển đều phải phụ thuộc vào cầu sắt Long Kiểng (cũ) được xây dựng từ năm 1976. Cây cầu này chỉ rộng 3m và dài hơn 100m nên thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm.

Trước đây, việc đi lại của người dân tại 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển đều phải phụ thuộc vào cầu sắt Long Kiểng (cũ) được xây dựng từ năm 1976. Cây cầu này chỉ rộng 3m và dài hơn 100m nên thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm.

Cầu Long Kiểng là một trong những dự án giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Nam TPHCM. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng cầu Long Kiểng sẽ giúp kết nối tỉnh Long An, huyện Nhà Bè, quận 7 với trung tâm TP.HCM.

Cầu Long Kiểng là một trong những dự án giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Nam TPHCM. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng cầu Long Kiểng sẽ giúp kết nối tỉnh Long An, huyện Nhà Bè, quận 7 với trung tâm TP.HCM.

Văn Quyết

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/tphcm-can-canh-cau-long-kieng-gan-600-ty-dong-chuan-bi-thong-xe-vao-dip-le-quoc-khanh-2-9-183230823123954723.htm