TP.HCM đặt mục tiêu dịch vụ tăng trưởng 8,6%/năm
TP.HCM muốn tăng trưởng khu vực dịch vụ giai đoạn 2021-2030 đạt trung bình 8,6% mỗi năm - đây là một trong các mục tiêu vừa được UBND Thành phố ban hành.
Bên cạnh mục tiêu chung, một số nhóm ngành chủ lực của dịch vụ được hướng đến mức tăng trưởng hai con số mỗi năm. Trong đó thương mại và logistics kỳ vọng trên 10%; tài chính - ngân hàng trên 12%; thông tin - truyền thông 12-15%.
Với ngành công nghiệp văn hóa, tốc độ tăng trưởng bình quân hướng đến 12% mỗi năm, doanh thu đóng góp khoảng 7-8% GRDP. Riêng du lịch nhắm mục tiêu tăng trưởng trên 8,5%, đón 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 50 triệu lượt khách du lịch nội địa mỗi năm.
Giai đoạn đến 2030 và tầm nhìn 2050, TP.HCM muốn trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ lớn của cả nước và khu vực. Để hiện thực hóa tầm nhìn, địa phương sẽ phát triển các vành đai công nghiệp, đô thị, dịch vụ, logistics gắn với hành lang giao thông; ưu tiên vốn ngân sách cho đầu tư hạ tầng trọng điểm như giao thông, cảng biển, cảng hàng không, viễn thông, du lịch, tài chính; đồng thời tiếp tục huy động nguồn lực trong và ngoài nước để nâng cấp hạ tầng và trang bị kỹ thuật hiện đại, thúc đẩy dịch vụ phát triển.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/tphcm-dat-muc-tieu-dich-vu-tang-truong-86nam-341891.htm